มอบตัวแล้ว! หลานโหด ยิงดับ “ลุง-ลูกพี่ลูกน้อง”

2019-10-16 15:40:25

มอบตัวแล้ว! หลานโหด ยิงดับ “ลุง-ลูกพี่ลูกน้อง”

Advertisement

หลานโหดบุกยิงลุงแท้ๆ และลูกพี่ลูกน้องดับ 2 ศพ ติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว เหตุทนแรงกดดันทางเจ้าหน้าที่ไม่ไหว

จากกรณีนายนิรุตติ์ เพ็งบูลย์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 2 ต.เสวียด อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี อาชีพเลี้ยงปลากระพง ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงใส่นายอุทัย เพ็งบูลย์ อายุ 76 ปี เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 465 หมู่ที่ 4 ต.ท่าฉาง อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี และน.ส.เกศรา เพ็งบูลย์ อายุ 52 ปี เสียชีวิตขณะนำส่งรพ.ท่าฉาง ซึ่งทั้งคู่มีศักดิ์เป็นลุงแท้ๆและลูกพี่ลูกน้องกัน และพยายามไล่ยิงนายพันธรัก เพ็งบูลย์ อายุ 20 ปี ซึ่งเห็นเหตุการณ์ แต่สามารถหนีตายอย่างหวุดหวิด และหลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ ไม่ทราบสีและทะเบียนหลบหนีไปในความมืด โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา21.30 น.วันที่ 12 ต.ค.ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 16 ต.ค. ที่ สภ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.ท่าฉาง พร้อม พ.ต.ท.ประภาส ทองสมุทร รองผกก.(สอบสวน) สภ.ท่าฉาง ร่วมรับมอบตัวนายนิรุตติ์ เพ็งบูลย์ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดไชยา เลขที่ 96 /2562 ลงวันที่ 13 ต.ค. ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุผลสมควร หลังก่อเหตุบุกยิง นายอุทัย เพ็งบูลย์ อายุ 76 ปี ผู้เป็นลุงแท้ๆ และน.ส.เกศรา เพ็งบูลย์ อายุ 52 ปี ลูกสาวนายอุทัยและเป็นญาติผู้พี่ เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 465 หมู่ที่ 4 ต.ท่าฉาง อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี หลังก่อเหตุได้หลบหนี พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนตัดสินใจประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค8 และญาติขอเข้ามอบตัวเพราะทนแรงกดดันของทางเจ้าหน้าที่ไม่ไหว




พ.ต.อ.นิพล กล่าวว่า จากการสอบสวน นายนิรุติ์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง สาเหตุมาจากที่ น.ส.สุมณฑา นิลจันทร์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/1 หมู่ที่ 6 ต.เขาถ่าน อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี ภรรยาผู้ต้องหา ได้ไปยืมเงินจากนายสมบัติ สมเพชร อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยของนายอุทัย เป็นเงินจำนวน 3 แสนบาท นานกว่า 1 ปี และนายสมบัติ ติดตามทวงเงินคืนแต่ทางภรรยาผู้ต้องหาไม่มีคืนให้ จนเป็นคดีความถึงขั้นฟ้องร้อง และขึ้นศาลไปเมื่อวันศุกร์ที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา จนสร้างความไม่พอใจให้กับนายนิรุตติ์ ผู้ต้องหา และวันเกิดเหตุได้ดื่มเหล้าไปหนึ่งขวด ก่อนตัดสินใจบุกไปที่บ้านเกิดเหตุและได้เจอกับนายอุทัย และน.ส.เกศรา ที่กำลังนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน จนเกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง นายนิรุตติ์จึงได้ชักปืนขนาด 9 มม.ที่พกมายิงใส่นายอุทัยจนล้มลง และน.ส.เกศรา ได้วิ่งเข้าไปช่วย นายนิรุตติ์ จึงได้ยิงใส่จนเสียชีวิต ก่อนหลบหนีไปกบดานในพื้นที่ จ.ชุมพร สุดท้ายได้ประสานขอเข้ามอบตัวเพราะทนแรงกดดันไม่ไหว เบื้องต้นผู้ต้องหาปฏิเสธการทำแผนประกอบคำรับสารภาพเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายเพราะทางญาติผู้ตายยังมีความโกรธแค้น จากนั้นนำตัวส่งพักงานสอบสวนสภ.ท่าฉาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลานชายปืนโหด บุกยิงดับ! ลุงพร้อมลูกสาว

ออกหมายจับ! หลานโหด ยิงดับ “ลุง-ญาติลูกพี่ลูกน้อง”