มาแล้ว! บีทีเอสถึง ม.เกษตรฯ ทดสอบวันแรกผ่านฉลุย (คลิป)

2019-10-15 17:40:23

มาแล้ว! บีทีเอสถึง ม.เกษตรฯ ทดสอบวันแรกผ่านฉลุย (คลิป)

Advertisement

มาแล้ว!! รถบีทีเอสถึงม.เกษตรฯวันแรก ผลทดสอบเป็นไปตามแผน

จากที่นายมานิต​ เตชอภิ​โชค​ กรรมการผู้อำนวยการบริษัท​ กรุงเทพธนาคม​ จำกัด​ ได้แจ้งความคืบหน้าการทดสอบขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอสที่จะเปิดให้บริการถึงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ต.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว เพิ่มอีก 4 สถานี คือ สถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยในวันนี้เป็นการนำขบวนรถไฟฟ้าขึ้นวิ่งบนรางเพื่อทดสอบการเดินรถครั้งแรก จากห้าแยกลาดพร้าวถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยขบวนรถใช้ความเร็วต่ำ เพื่อตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ ระหว่างเคลื่อนขบวนรถไปยัง 4 สถานี ซึ่งใช้เวลารวมประมาณ 40 นาที




สำหรับผลการเดินระบบในวันแรกเป็นไปตามแผน และหลังจากนี้จะมีการนำขบวนรถมาทดลองวิ่งทุกวัน ซึ่งประชาชนที่สัญจรในเส้นทางถนนพหลโยธิน จะได้เห็นขบวนรถวิ่งผ่านในเส้นทางจนถึงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ต่อเนื่อง โดยภาพรวมขณะนี้ความพร้อมงานติดตั้งระบบเดินรถคืบหน้าประมาณ 85 เปอร์เซ็นต์โดยการดำเนินการเป็นไปตามแผนและเตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในต้นเดือน ธ.ค.นี้