ฝนถล่มเชียงใหม่! น้ำท่วมขังตัวเมืองหลายจุด

2019-10-14 16:50:24

ฝนถล่มเชียงใหม่! น้ำท่วมขังตัวเมืองหลายจุด

Advertisement

ฝนถล่มอย่างหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้น้ำท่วมขังในตัวเมืองเชียงใหม่หลายจุด รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขเพื่อระบายน้ำท่วมขังตามจุดต่างๆ

วันที่ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ได้เริ่มมีฝนตกโปรยปรายลงมาตั้งแต่ช่วงเช้า จากนั้นในช่วงบ่ายปริมาณน้ำฝนก็เริ่มตกหนาแน่นมากขึ้น โดยตกนานติดต่อกันไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง ระบายไม่ทัน บนถนนหลายสายของพื้นที่เชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นถนนช้างคลาน, ตลาดประตูก้อม, ถนนนิมมาน, ทางลอดใต้สะพานภาค 5, ถนนศรีปิงเมือง และตามจุดต่างๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ปภ.เชียงใหม่ ก็ได้เร่งสำรวจพื้นที่ที่ประสบภัย และเร่งช่วยเหลือในการระบายน้ำออกจากที่ท่วมขังดังกล่าว

ขณะเดียวกันประชาชนที่ขับขี่รถผ่านเส้นทางที่มีน้ำท่วมขัง บางคันก็ต้องจอดและวนรถกลับทันที โดยเฉพาะรถเก๋ง เนื่องจากน้ำท่วมสูงกว่าครึ่งประตูรถ บางจุดรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้มาอำนวยความสะดวกเ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน




ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ได้ออกประกาศเตือนประชาชนในช่วงวันที่ 14-15 ต.ค. มีฝน หรือฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20-30 ของพื้นที่ภาคเหนือ กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 16-20 ต.ค. จะมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือตอนบนระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้