"ปอ"ปลื้มรับบทตาอ๊อดในละครเวทีกลางแจ้งสี่แผ่นดิน

2019-10-12 14:05:23

"ปอ"ปลื้มรับบทตาอ๊อดในละครเวทีกลางแจ้งสี่แผ่นดิน

Advertisement

ได้รับโอกาสรับบทบาททางการแสดงครั้งสำคัญอีกครั้งสำหรับนักร้องนักแสดงหนุ่ม"ปอ-อรรณพ ทองบริสุทธิ์" ที่ล่าสุดได้มาร่วมงานละครเวทีกลางแจ้งเรื่อง“สี่แผ่นดิน THE LEGEND MUSICAL @ LHONG 1919” โดยรับบทเป็น"ตาอ๊อด"  ลูกคนที่สามของบ้านแม่พลอย ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นบทประพันธ์ชิ้นเอกของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ที่ถูกนำมากลับมาสร้างใหม่เป็นครั้งที่ 4 เนื่องในโอกาส ฉลองครบรอบ 100 ปี “ล้ง 1919” ล่าสุดได้เจอหนุ่มปอเลยสอบถามถึงเรื่องราวต่างๆที่ได้เข้ามารับบทนี้ได้ความว่า



พูดถึงบทที่ได้รับหน่อย?



ชื่ออ๊อดครับ ในเรื่องรับบทเป็นลูกของแม่พลอยครับ จะเป็นลูกที่อยู่กับแม่ติดแม่แล้วเหมือนเขาอยากดูแลแม่ เพราะว่าคนอื่นๆจะออกไปทำหน้าที่ เราก็รู้สึกว่ายังไม่มีคนดูแลแม่เราก็ทำหน้าที่นี้และเราก็อยากเป็นที่พึ่งพาให้คุณแม่

บทนี้มีอะไรที่ตรงกับเราบ้าง?
ก็มีหลายอย่างเพราะว่าอ๊อดจะเป็นคนดีเป็นคนติดแม่เหมือนกับผม แล้วก็เป็นคนที่มีเหตุผล เป็นคนที่เข้าใจอะไรง่าย



รู้สึกยังไงบ้างที่ได้มาแสดงละครเวทีเรื่องนี้?
ก็ดีใจครับเพราะว่าเราก็เคยดูละครเรื่องนี้มาหลายเวอร์ชั่น เราก็จะดูว่าอยากจะเป็นคนโน้นคนนี้อะไรอย่างนี้ แล้วก็ด้วยความที่เรื่องนี้ ทำมานานมากแล้วคนพูดถึงเยอะเราก็อยากเป็นส่วนหนึ่งอะไรอย่างนี้ เราก็เห็นพี่ๆนักแสดง ที่มาเล่นก็คุณภาพกันทั้งนั้นครับ

คิดว่าทำไมเราถึงได้รับบทนี้?
ผมว่าคาแรคเตอร์ด้วยมั้งครับ ผมกับอ๊อดอาจจะมีอะไรบางอย่างที่คล้ายกัน แล้วก็เรื่องของโอกาสจังหวะต่างๆ จริงๆก็มาแคสด้วยนะครับ มาดูว่าเราเข้ากับบทด้วยมั้ย



ความท้าทายของบทนี้?
จริงๆบทนี้เหมือนจะเล่นป็นเด็กติดแม่ ลูกแหง่ แต่ว่ามันจะมีความยากในการตามหาบทอ๊อดในแบบของเรา เพราะว่าที่ผ่านมาแต่ละคนก็จะเล่นแตกต่างกัน สำหรับเวอร์ชั่น 2019 มันอาจจะต้องมีอะไรเปลี่ยน มีการตีความใหม่ให้มันทันยุคทันสมัยมากขึ้น



เล่นกับพี่นก สินใจ เป็นยังไงบ้าง?
ดีใจมากครับ ก็ก่อนอื่นก็ดีใจเขาเป็นคนที่เราดูเป็นตัวอย่าง การแสดงต่างๆแล้วก็งาน ความมีวินัย เราก็รู้สึกว่าดีใจที่จะได้เล่นกับพี่นกครับ

เคยร่วมงานกับพี่นกมาก่อนไหม?



ก่อนหน้านี้เคยเล่นเรื่องลอดลายมังกรครับ แต่ว่าอันนั้นจะไม่ได้เจอกันเท่าไหร่อยู่คนละช่วงเวลา ก็จะไม่ได้มีบทเข้าฉากกัน แต่ว่าพอเรื่องนี้เล่นเป็นลูกพี่นกเลยก็จะได้เล่นกันเต็มๆอะไรอย่างนี้

รู้สึกเกร็งบ้างไหม?
ผมไม่ค่อยเกร็งครับ ผมรู้สึกว่าสำหรับผมพี่นกเขาใจดี แต่ว่าคนอื่นเขาจะบอกว่าพี่นกดูดุ แต่สำหรับผมว่าเขาใจดี เขาก็ปกติแล้วเขาพร้อมที่จะสอนคนด้วย

เรื่องนี้ทำมาหลายเวอร์ชั่นแล้วคนดูค่อนข้างคาดหวังเยอะ พอมาในเวอร์ชั่นของเรารู้สึกกดดันไหม?

ผมว่าตรงนั้นมันนอกเหนือการควมคุม เราทำของเราได้แค่ทำตัวละครนี้ให้ออกมาดีที่สุด แล้วก็ทำเต็มที่ ตามที่ผู้กำกับอยากให้มันออกมาเป็น ผมเชื่อว่าคนก็ยังรักสี่แผ่นดิน และก็ยังอยากจะมาดูอยู่แหละ แล้วก็แฟนๆสี่แผ่นดินก็เยอะแยะมากมาย



แบบนี้เราต้องย้อนไปดูเวอร์ชั่นเก่าเยอะไหม?
ดูบ้างแต่ว่าเราไม่อยากดูเพราะกลัวว่าเราจะไปติดภาพเขามา



ต้องปรึกษาผู้กำกับตลอดเลยหรือเปล่า?

ก็ปรึกษาเหมือนกันครับว่าเราจะตีความออกมาเป็นยังไง อ๊อดในสมัยนี้จะเป็นยังไงในครั้งนี้

ครั้งนี้ต้องมาเล่นในบรรยากาศที่ไม่ใช่โรงละครเป็นยังไงบ้าง?
ก็น่าจะร้อนใช้ได้(ยิ้ม) แล้วก็ต้องเปลี่ยนอะไรหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องวิธีการส่งพลังออกมามันคงจะต้องเยอะขึ้น มันไม่ได้เป็นสถานที่ปิด มันคือสถานที่เปิด แต่ว่ามันดีอย่างตรงที่สถานที่มันเก่า ก็น่าจะได้อีกฟิลหนึ่ง

คาดหวังกับผลงานชิ้นนี้ยังไงบ้าง?
ก็อยากให้คนชื่นชอบแหละครับ ทั้งหมดเลยทั้งภาพรวม คนจะได้อะไรสักอย่างหนึ่งจากละครเวทีเรื่องนี้ กลับไปด้วยอารมณ์ที่มาดู แล้วได้ทั้งความบันเทิง ได้ข้อคิดแง่คิดต่างๆจากละครเรื่องนี้กลับไป

คนที่มาชมละครเวทีเรื่องนี้จะได้ข้อคิดในด้านไหน?
ผมว่าได้หลายอย่างนะเรื่องของสังคม เพราะแต่ละช่วงเวลาในเรื่องมันก็มีการเปลี่ยนแปลงต่างๆมากมาย ผมว่าก็จะทำให้คนได้มามองว่าทุกวันนี้เมื่อก่อนประวัติศาสตร์อไรมันสอนเราอะไรยังไงบ้าง แล้วก็เอามาใช้ในสังคมปัจจุบันนี้ เรื่องของครอบครัวความสัมพันธ์ในครอบครัว

ฝากผลงานชิ้นนี้?
ก็ฝากด้วยนะครับกับ สี่แผ่นดินเดอะมิวสิคัลนะครับที่ล้งนะครับ จะแสดง 10 รอบอยากให้มาดูไม่อยากให้พลาดเลย อยากให้มาดูกันเพราะไม่รู้ว่าจะมีสี่แผ่นดินอีกเมื่อไหร่ มันน่าจะอีกนานหรือว่าไม่มีกำหนดเลย อันนี้ก็เป็นการรวมนักแสดงรุ่นใหญ่ของละครเวทีสี่แผ่นดินเลยครับ