สุดเวทนานกกระจอก คุณยายใส่ถุงขาย

2019-10-03 22:55:29

สุดเวทนานกกระจอก คุณยายใส่ถุงขาย

Advertisement

สุดเวทนาหนุ่มโพสต์นกกระจอกตัวเป็นๆ ถูกยายรับมาขายต่อ ใส่ถุงแกงเจาะรูถุงละ 100 บาท หวังคนใจบุญเมตตาซื้อปล่อย ที่ตลาดเช้ากาฬสินธุ์

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก tul pewthongngam ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดสะเทือนใจระบุว่า นกกระจอกในถุงร้อนเจาะรู อย่าซื้อบุญด้วยบาป ระหว่างเดินตลาดเช้ากาฬสินธุ์ หันไปเห็นนกกระจอก ดิ้นพล่านในถุงร้อนใสบนแผง ทั้งนี้ผู้โพสต์ได้ถามคุณยายว่านกในถุงเอามาทำไรกินรึ ทำไมใส่ถุงแบบนี้ ยายแสยะยิ้ม พร้อมบอกว่าปล่อยเอาบุญหลานเอ้ย ปล่อย นก ปลา หอย เอาบุญหมานๆๆ ผู้โพสต์ได้ถามอีกว่า แต่ทำไมใส่ถุงแบบนี้ละ ยายไม่สงสารมันรึ ทำไมยายไม่ทำบุญปล่อยเองบ้างละ ยายตอบว่า สงสารทำไม คนเค้ายังเอาไปใส่กรง ตรรกห่วยๆข้อแรกของยาย

ผู้โพสต์ถามว่า ขายถุงเท่าไหร่เนี่ย ยายตอบว่า ถุงละ100 เห้ยแพงมาก นกช่วยคน คนช่วยนก ยายถือว่าได้บุญแล้ว ตรรกอะไรของยายอีก ผมเริ่มฉุน ลดได้ไหม 2 ถุง 100 มือพร้อมฉีกถุงร้อนใส่แกง เพื่อให้อิสรภาพแก่พวกมัน ไม่ได้ยายรับมา 90 เค้าจับมาส่ง คุณคิดว่านี่คือบุญ หรือ บาป คำในโฆษณาลอยมา ผมวางมือจากถุงร้อนใส่นกลง แล้วบอกยายว่า ผมจะไม่อุดหนุนยายเพราะยายก็จะทำแบบนี้อีก ใจผมสลายมาก ตรรกอะไรวะ ใส่ชะลอม ใส่ตาข่ายสีฟ้าพอรับได้ แต่แบบนี้เกินทนจริงๆ ป.ล. อย่าด่าว่ายายแกเลยนะครับขอแค่อย่าอุดหนุน ช่วยๆกันแชร์นะครับถือว่าได้บุญ อย่าซื้ออะไรแบบนี้เลยขอร้อง ถ้าจะทำบุญปล่อยอะไรก็เอาที่เค้ากำลังอยู่บนเขียงใกล้เชือดเลย 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก tul pewthongngam ระบุด้วยว่า เพิ่มเติมครับผมกลัวแกโดนจับ กับคนไปรุมว่าผมกลับไปเหมาแกหมด มีในถุงตามคลิปและให้แกสัญญาว่าจะไม่เอามาขายอีกเพราะเจ้าหน้าที่จะมาจับ สงสารแกครับ คนเรามีไม่เท่ากันเค้าอาจจำเป็นขออภัยที่ต้องซื้อ เพราะคนก็สำคัญ ต้องทำมาหากิน หวังว่าแกจะทำตามสัญญา

ทั้งนี้ได้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมากว่า สงสารนก ไม่ควรซื้อนกจากคุณยาย เพราะซื้อปล่อยแล้วเดี๋ยวแกก็นำมาขายอีก คนเห็นสงสารก็อดซื้อปล่อยไม่ได้

ขอบคุณเฟซบุ๊ก tul pewthongngam