"หลวงพ่ออลงกต" มอบเงิน ช่วยคู่กรณีรายละ 1 แสน

2019-10-03 12:05:39

"หลวงพ่ออลงกต" มอบเงิน ช่วยคู่กรณีรายละ 1 แสน

Advertisement

"หลวงพ่ออลงกต" มอบเงินช่วยคู่กรณี 2 แสน พร้อมให้คนขับรถขอขมาญาติ

ความคืบหน้าเหตุรถตู้พระราชวิสุทธิประชานาถ หรือ "หลวงพ่ออลงกต" เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ชนกับรถกระบะ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายสุนทร แสนอภัย และนางระอุ่น ปัญญา ส่วนหลวงพ่ออลงกต ได้รับบาดเจ็บนั้น

ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา หลวงพ่ออลงกตได้มอบหมายให้พระครูภัทรปัญญาวุธ เจ้าอาวาสวัดสิงห์คูยาง เจ้าคณะอำเภอโคกสำโรง เป็นตัวแทนไปกับลูกศิษย์ นำเงินจำนวน 2 แสนบาท ไปมอบให้กับญาติผู้เสียชีวิต รายละ 100,000 บาท โดยมีนางประนอม ปัญญา อายุ 67 ปี แม่ของนางระอุ่น และ น.ส.อรสา แสนอภัย อายุ 27 ปี บุตรสาวนายสุนทร เป็นผู้รับมอบ เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเรื่องค่าทำศพเบื้องต้นไปก่อน และก่อนหน้านี้ทางหลวงพ่ออลงกตได้สั่งให้นำพวงหรีดไปวางที่หน้าศพทั้ง 2 แล้ว




นอกจากนี้ หลวงพ่ออลงกต ยังมีความเป็นห่วงในครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยได้สอบถามกับลูกศิษย์ที่เดินทางไปดูแลตลอด โดยกำชับให้ดูแลทั้ง 2 ครอบครัวให้ดีที่สุด และในโอกาสเดียวกันนี้ได้ให้นายพีระพงษ์ เหล่าลูกอินทร์ อายุ 22 ปี คนขับรถในวันเกิดเหตุเข้าขอขมาญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย

ขณะเดียวกัน หลวงพ่ออลงกตต้องการที่จะเดินทางกลับไปพักรักษาตัวที่วัดพระบาทน้ำพุ เนื่องจากมีความเกรงใจผู้ที่มาพักรักษาตัวคนอื่นๆ เพราะมีลูกศิษย์มาเยี่ยมตลอดทั้งวัน ซึ่งจากการสอบถามคณะแพทย์ที่ทำการรักษาว่าจะสามารถกลับไปพักฟื้นที่วัดได้หรือไม่ เพื่อที่จะได้อำนวยความสะดวกกับทางศิษย์ยานุศิษย์ได้อีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน ซึ่งทางแพทย์ได้อนุญาตให้หลวงพ่อกลับไปพักรักษาตัวได้ในวันเสาร์ที่ 5 ต.ค.นี้



ด้าน พ.ต.ท.ณัฐพล พงษานุวัฒน์ พนักงานสอบสวน สภ.โคกสำโรง เจ้าของคดี เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า ได้ดำเนินการสอบปากคำไปแล้ว 5 ปาก คือ หลวงพ่ออลงกต คนขับรถ ลูกศิษย์ที่นั่งมาด้านข้าง ซึ่งให้การว่าในช่วงที่เกิดเหตุนั้นขับมาด้วยความเร็วประมาณ 130 กม./ชั่วโมง มาถึงจุดที่เกิดเหตุมีรถยนต์กระบะตัดหน้ากะทันหันทำให้ไม่สามารถเบรกหรือหยุดรถได้ทัน รวมทั้งสอบปากคำพยานในจุดที่เกิดเหตุและญาติผู้เสียชีวิต แต่ต้องมีการสอบปากคำเพิ่มเติมหลังจากเสร็จพิธีศพไปก่อน