บอมเบอร์เก่าสหรัฐตกเสียชีวิต 5 ราย (คลิป)

2019-10-03 10:30:39

บอมเบอร์เก่าสหรัฐตกเสียชีวิต 5 ราย (คลิป)

Advertisement

เครื่องบินทิ้งระเบิด บี-17 สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ของกองทัพสหรัฐ บรรทุกประชาชน 13 คน ตกกระแทกพื้นและไฟลุกไหม้ ขณะพยายามบินขึ้นจากท่าอากาศยานนานาชาติแบรดลีย์ ในเมืองฮาร์ทฟอร์ต รัฐคอนเนตทิคัต ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพุธ แต่ไม่ประสบความสำเร็จเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย

เจ้าหน้าที่และผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่า เครื่องบินทิ้งระเบิด บี-17 แบบ 4 เครื่องยนต์ ประสบปัญหาการทรงตัว ขณะบินขึ้นสู่อากาศ ก่อนจะพุ่งตกลงใส่หลังคาโรงซ่อมบำรุง หลังจากนักบินนำเครื่องบินตีวงโค้ง เพื่อกลับลงมาจอด ซึ่งทำให้ผู้ที่อยู่ในโรงซ่อมข้างล่าง ได้รับบาดเจ็บ 1 คน

ข้อมูลบันทึกการบินของเว็บไซต์ ไฟลท์อะแวร์ แสดงให้เห็นว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุ เครื่องบินลำนี้บินขึ้นสู่ท้องฟ้าไปได้ 13 กิโลเมตร สู่ระดับความสูง 244 เมตร




ขณะเกิดเหตุมีผู้อยู่บนเครื่องบิน 13 คน ประกอบด้วยนักบินและลูกเรือ 3 คน และผู้โดยสาร 10 คน นายเจมส์ โรเวลลา ผู้อำนวยการสำนักงานความปลอดภัยสาธารณะรัฐคอนเนตทิคัต เผยว่า ผู้เสียชีวิตหลายคนถูกไฟไหม้เกรียม ทำให้ยากลำบากต่อการตรวจระบุตัวตน

เครื่องบินทิ้งระเบิด บี-17 หรือที่รู้จักกันในนามฉายาว่า ป้อมบินเวหา (Flying Fortress) นับเป็นหนึ่งในเครื่องบินรบชื่อเสียงดังที่สุด ของกองทัพสัมพันธมิตร ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ปัจจุบันถูกปลดระวางและตั้งแสดงในพิพิธภัณฑ์ แต่จะนำออกบินเป็นบางครั้ง ในงานนิทรรศการด้านการบินของกองทัพสหรัฐ.