แพ้กระเทียม ! "เนย โชติกา" เปิดอู่ปุ๊บก็ท้องปั๊บได้ดั่งใจ

2019-10-02 12:45:27

แพ้กระเทียม ! "เนย โชติกา" เปิดอู่ปุ๊บก็ท้องปั๊บได้ดั่งใจ

Advertisement

รักแฮปปี้ ธุรกิจก็รุ่งสุดๆ สำหรับดาราสาว "เนย - โชติกา" ที่ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเผยว่ากำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 ได้ 3 เดือนแล้ว งานนี้พอเจอสาวเนยในงานฉลองก้าวสู่ปีที่ 5 Cho Cosmetics เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า

ดูชีวิตเราตอนนี้แฮปปี้มาก มีข่าวดีสองเด้งเลย ทั้งเรื่องธุรกิจและครอบครัว ?
ข่าวดีสองเด้งค่ะ จังหวะพอดี วันนี้เปิดตัวธุรกิจปุ๊บน้องก็ครบ 3 เดือนพอดีเป๊ะ วันนี้เลยมีโอกาสได้ออกมาบอกข่าวกับพี่ๆ





ที่ผ่านมาบ้านเราถือเคล็ดไหม ?
เนยก็ยังไม่ค่อยอยากบอกใครหรอกค่ะถ้าหากยังไม่ถึง 3 เดือน แต่ก็ยอมรับว่าแอบบอกเพื่อนสนิทไปไม่กี่คนเหมือนกัน บอกแค่คนใกล้ตัว



อาการแพ้ท้องเป็นอย่างไรบ้าง ?
ตอนท้องลูกคนแรกไม่แพ้เลยค่ะ แต่สำหรับครั้งนี้เนยต้องวิ่งเหมือนเป็นเพื่อนกับชักโครกเลย (หัวเราะ) คือไม่ได้ถึงขนาดเข้าห้องน้ำอาเจียนอะไรนะคะ มันเป็นอาการวิงเวียนมากกว่า คล้ายๆ คนเมาเรือ แต่ว่าพอตกตอนเย็นอาการก็จะดีขึ้น เหมือนมันมีอาการแค่เฉพาะช่วงเช้าเท่านั้น



น้องอคิณทราบไหมว่ากำลังจะมีน้อง ?


เนยพยายามบอกกับเขาทุกวันค่ะ บอกตั้งแต่วันที่รู้ว่าตัวเองตั้งท้องแล้ว แต่ด้วยความที่ตอนนี้ท้องเนยยังไม่ออก เนยก็เลยต้องไปซื้อหนังสือภาพพัฒนาการการอุ้มท้องของคุณแม่มาให้เขาดู ซึ่งเขาก็เหมือนจะรู้เรื่องมากขึ้นนะคะ อย่างทุกวันนี้เวลาเขากินอะไร เนยก็จะบอกกับเขาว่าขอน้องกินด้วยหน่อย เขาก็จะมาป้อน เอาจริงๆ เนยตั้งใจว่าจะเริ่มมีน้องอีกคนช่วงปีหน้านะคะ เหมือนที่เคยบอกกับพวกพี่ๆ ไว้ ดังนั้นช่วงที่ผ่านมาเนยก็เลยเริ่มปล่อยไปก่อน แต่มันอัศจรรย์ตรงที่พอปล่อยปุ๊บ เขาก็มาเลยภายในเดือนแรก อึ้งเหมือนกันค่ะ แต่ก็ดีใจ ดีใจที่เขามาทันที

คาดหวังว่าลูกจะเป็นผู้หญิงผู้ชาย ?
ไม่ได้ลุ้นเลยค่ะ คือได้ผู้หญิงก็ดีครอบครัวเราก็จะได้ครบ แต่ถ้าได้ผู้ชายก็ไม่เป็นไรเพราะเราเองก็ชอบ ซึ่งเอาจริงๆ เนยก็มีแบบเอ๊ะนะคะหรือว่าท้องนี้จะเป็นผู้ชาย

จะมีเกมให้เพื่อนๆ ทายเพศลูกของเราไหม ?
เพื่อนๆ ทายกันไปเรียบร้อยแล้วค่ะ และเพื่อนๆ ก็ทายไปทางผู้หญิงค่อนข้างเยอะ เพราะว่าที่ผ่านมาท้องแรกเนยไม่มีอาการแพ้ แต่สำหรับท้องนี้เนยมีอาการแพ้เยอะอย่างที่บอกค่ะ





อาการแพ้ท้องกระทบกับงานเราบ้างไหม ?
มีแค่เฉพาะช่วงเช้าค่ะ ช่วงเช้าอาจจะคุยไม่ค่อยรู้เรื่อง มีอาการมึนๆ นิดหน่อย แต่ก็ดีค่ะยังมีสามีคอยช่วย อะไรที่เขาจัดการให้เนยได้ เขาก็จะช่วยทำไปก่อนค่ะ

ช่วงนี้คุณสามีต้องดูแลเราเป็นพิเศษ ?
คือนิสัยส่วนตัวของเนย เนยเป็นคนชอบลุยมากกว่าค่ะ เนยไม่ค่อยอยู่นิ่ง ดังนั้นเนยก็เลยไม่ค่อยได้อ้อนเขาสักเท่าไหร่ แต่เขาก็บอกค่ะว่าให้อยู่บ้านมากขึ้นกว่านี้หน่อย ไม่อยากให้ออกไปข้างนอก เดี๋ยวมันจะไม่ดีต่อสุขภาพ



เขาเห่อแค่ไหน ?
เขาก็ดูตื่นเต้นนะคะ เพราะเขาก็เล่าให้อคิณฟังบ่อยว่าอคิณกำลังจะมีน้องแล้วนะ ซึ่งเนยคิดว่าอคิณก็น่าจะเข้าใจ จากการที่เราพยายามบอกเขาเรื่อยๆ ว่าอะไรเป็นอะไรค่ะ



มีอาการแพ้อะไรเป็นพิเศษหรือเปล่า ?
น่าจะกระเทียมค่ะ อะไรที่ทำจากกระเทียมหรือมีกลิ่นแรงๆ เนยจะทานไม่ได้เลย ประมาณนั้นค่ะ