“อัจฉริยะ”เสนอ ผบ.ตร.ตั้งคณะพนักงานสอบสวนทำคดี “ลัลลาเบล” (คลิป)

2019-10-02 11:30:00

“อัจฉริยะ”เสนอ ผบ.ตร.ตั้งคณะพนักงานสอบสวนทำคดี “ลัลลาเบล” (คลิป)

Advertisement

"อัจฉริยะ" ยื่นหนังสือ ผบ.ตร.แต่งตั้งคณะพนักงานสอบสวนร่วมทำคดี “ลัลลาเบล” พร้อมเสนอให้ รอง ผบ.ตร.เข้ามากำกับดูแลการสอบสวน

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 ต.ค. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือขอให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนร่วมในคดีของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล พริตตี้ที่เสียชีวิตปริศนา เนื่องจากมองว่าคดีต่อเนื่องกันในพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และกองบัญชาการตำรวจนครบาลล โดยมี พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ เป็นผู้รับหนังสือแทน

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ต้องการให้ ผบ.ตร. แต่งตั้งพนักงานสอบสวน เพื่อให้คดีของลัลลาเบลทำงานได้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพและมีอำนาจสอบสวนร่วมกัน จึงต้องการให้ตั้งรอง ผบ.ตร.เข้ามากำกับดูแลการสอบสวนในครั้งนี้ เนื่องจากมองว่า การสอบสวนเดิมนั้นเป็นการทำงานแยกกัน จึงเกรงว่าผู้ต้องหาจะใช้ช่องว่าง สู้คดีในเรื่องของสถานที่เกิดเหตุว่าผู้ตายตายที่ใด

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ กล่าวว่า หลังจากนี้จะมีการนำหนังสือไปยื่นต่อ ผบ.ตร. เป็นผู้พิจารณาว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ร่วมกันทำงานในคดีหรือไม่ ส่วนการสืบสวนนั้นยังคงอยู่ในกรอบระยะเวลา 84 วัน ที่ยังคงสามารถกระทำได้ ซึ่งประเด็นหลักของการสอบสวนในขณะนี้เหลือเพียง 2 ประเด็น คือ สาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต และผู้ใดที่เป็นผู้ทำให้ลัลลาเบลเสียชีวิต ทั้งสองสาเหตุนั้นอยู่ระหว่างการรอผลการชันสูตรของแพทย์อย่างละเอียดที่ยังคงไม่ออกมาในขณะนี้