เก็บภาพสวย "สะพานไม้ไผ่กลางทุ่งนา" ปีนผาชมทะเลหมอก "เขาโปกโล้น"

2019-10-01 06:00:03

เก็บภาพสวย "สะพานไม้ไผ่กลางทุ่งนา"  ปีนผาชมทะเลหมอก "เขาโปกโล้น"

Advertisement

นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายภาพจุดชมวิวสะพานไม้ไผ่ พร้อมชมทะเลหมอกสวยงามที่เขาโปกโล้น อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น 15 องศาเซลเซียส  

ช่วงเวลานี้นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลเดินทางมาชมทะเลหมอกที่เขาโปกโล้น ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก กันอย่างคึกคัก ท่ามกลางหมอกหนาปกคลุมทั้งหมู่บ้าน โดยอุณหภูมิที่เขาโปกโล้นวันนี้ลดเหลือ 15 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ยังคงนิยมปีนขึ้นไปชมทะเลหมอกบนเขาโปกโล้น ที่เกิดขึ้นช่วงปลายฝนต้นหนาว ขณะที่นักท่องเที่ยวบางกลุ่มแวะเที่ยวถ่ายภาพจุดชมวิว และ สะพานไม้ไผ่กลางทุ่งนากันอย่างครึกครื้น

ท่ามกลางบรรยากาศช่วงปลายฝนต้นหนาว ที่บริเวณเขาโปกโล้น ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก นับเป็นจุดที่ชมทะเลหมอกที่ปกคลุมร่องเขานครไทยได้สวยงามที่สุดเป็นจุดแรกของปีนี้ และเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ยังคงนิยมปีนเขาขึ้นไปชมกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่างประทับใจที่ได้เห็นทะเลหมอกหนากว้างไกลสุดสายตา รอบทิศ 360 องศา ซึ่งทะเลหมอกที่เขาโปกโล้น แห่งนี้จะแตกต่างไม่เหมือนที่อื่นๆทั่วไป คือเป็นร่องเขาที่ดูเหมือนทะเลหมอกไหลตลอดเวลา ชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางสายหมอกที่ปกคลุมหมู่บ้านนครชุมได้อย่างน่าประทับใจ โดยนักท่องเที่ยวต่างถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันรัวๆ




ขณะเดียวกันที่บริเวณจุดสะพานไม้ไผ่จุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กของ ต.นครชุม ซึ่งสะพานไม้ไผ่แห่งนี้ได้สร้างในบริเวณที่นา 6 ไร่ ของนายสมพร วิรัมพัน โดยทาง อบต.นครชุม ร่วมกับชาวบ้านช่วยกันหาวัสดุไม้ไผ่และไม้ยูคาลิปตัสนำมาสร้างเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว หลังจากสร้างไปเพียงครึ่งทางก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายภาพไม่ขาดสาย อย่างไรก็ตามสะพานไม้ไผ่ที่พาดผ่านกลางทุ่งนา จะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงกลางเดือน ต.ค.นี้ จะกลายเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพสะพายไม้ไผ่ท่ามกลางนาข้าวที่เปลี่ยนแปลงเป็นอีกบรรยากาศความสายงามให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวชมอีกด้วย