สูญเสียลูกชาย ไร้ลางสังหรณ์! แม่ นศ.สุดเศร้า ทำใจไม่ได้

2019-09-30 16:45:06

สูญเสียลูกชาย ไร้ลางสังหรณ์!  แม่ นศ.สุดเศร้า ทำใจไม่ได้

Advertisement

แม่ นศ. 1 ใน13 ผู้เสียชีวิตสุดเศร้า ร้องไห้เป็นลมหลายตลบ สูญเสียลูกชายไร้ลางสังหรณ์ ขณะที่ผู้ว่าฯศรีสะเกษ สั่งเร่งมอบเงินเยียวยาด่วน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 4 บ้านโนนกลาง ต.แข้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของ นายโกวิทย์ สิมลี 1 ในนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุหมู่ 13 ศพ เป็นไปด้วยความเศร้าสลด มีญาติ พี่ น้อง และเพื่อนบ้านแห่มาร่วมไว้อาลัย และจุดธูปไหว้เคารพศพกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมพากันจัดเตรียมสถานที่ในการสวดอภิธรรมศพในช่วงค่ำวันนี้ เป็นคืนแรก

นางสมใจ สิมลี อายุ 60 ปี มารดาของผู้ตาย เล่าว่า ตนมีลูกชาย 2 คน ผู้ตายเป็นลูกคนเล็ก นิสัยดี เรียนเก่ง เป็นคนเรียบร้อย รักครอบครัว ครั้งสุดท้ายที่ได้สื่อสารพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์กับผู้ตาย คือเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน ผู้ตายโทรมาเล่าจะตั้งใจเรียนให้จบและจะเข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยจนจบปริญญาตรี โดยมีพี่ชายเป็นแบบอย่างที่เรียนจบและมีอาชีพการงานที่มั่นคงให้ได้ และจะไม่ทำให้พ่อแม่ลำบาก พร้อมรับปากเรียนจบจะบวชให้แม่ เพื่อทดแทนพระคุณ




ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุตนได้ไปอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ ก็ได้ไม่มีลางสังหรณ์ใดๆ มีเพียงญาติพี่น้องที่พูดจาแปลกๆบอกว่าให้รีบกลับบ้านที่ จ.ศรีสะเกษ มีคนมาขอพบด่วน มีธุระสำคัญที่บ้านใน จ.ศรีสะเกษ โดยไม่มีใครแจ้งความจริงให้ตนทราบว่าลูกเสียชีวิต เพราะเกรงว่าตนจะช็อก เมื่อมาถึงบ้านจึงได้ทราบความจริงว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว รู้สึกเสียใจมาก จนแทบช็อกร้องไห้เป็นลมไปหลายตลบ ทำใจไม่ได้ ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะมีเหตุการณ์ร้ายเช่นนี้เกิดขึ้น ส่วนงานสวดอภิธรรมศพจะมีขึ้น 3 วัน และจะมีพิธีฌาปณกิจในวันพฤหัสบดีที่ 3 ต.ค. นี้ เวลา 15.30 น. ที่เมรุวัดบ้านโนนกลาง

ด้าน นายวีระศักดิ์ วิจิตต์แสงศรี ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า กรณีรถที่ประสบอุบัติเหตุไม่มีประกันนั้นเป็นเรื่องจริง แต่เรายังมีเงินจากกองทุนผู้ประสบภัยจากรถ จำนวน 35,000 บาท จาก พ.ร.บ.ทดแทนค่าเสียหาย จำนวน 55,000 บาท และของวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ อีกจำนวน 10,000 บาท รวมเป็นเงิน 100,000 บาท และตนได้มอบเงินสดส่วนตัวช่วยเหลือเพิ่มเติมอีก จำนวน 10,000 บาท เพื่อเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุ เบื้องต้นตนในฐานะประธานยุติธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งประชุมและนำเงินดังกล่าวเข้ามอบให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเร่งด่วนที่สุดแล้ว



นอกจากนี้ ทางวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ โดยนายนพพร สมคิด ครูแผนกช่างยนต์ ยังได้เปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือเยียวยาจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยประชาชนทั่วไปสามารถร่วมบริจาค ได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ ชื่อบัญชี เพื่อนักศึกษาผู้ประสบอุบัติเหตุวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ เลขที่บัญชี 678-6-17357-8