“นุ้ย สุจิรา” เคลื่อนไหว หลังฝุ่นพิษ PM2.5 กลับมาอีกรอบ วอนท่าน แก้ปัญหาอย่างยั่งยืน !

2019-09-30 13:30:07

“นุ้ย สุจิรา” เคลื่อนไหว หลังฝุ่นพิษ PM2.5 กลับมาอีกรอบ วอนท่าน แก้ปัญหาอย่างยั่งยืน !

Advertisement

กลับมาทำให้เหล่าคนกรุงหวั่นวิตกกันอีกครั้ง สำหรับปัญหาฝุ่นพิษ PM 2.5 ที่กำลังปกคลุมน่านฟ้าเมืองกรุงให้มีความสลัวคล้ายหมอกในฤดูหนาวอยู่ขณะนี้ ซึ่งจากปัญหาฝุ่นมลพิษดังกล่าว ก็สร้างความเดือดร้อนและส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่เป็นวงกว้าง จนถึงขั้นมีการประกาศเตือนให้ผู้คนหันมาสวมหน้ากากป้องกันฝุ่น และงดกิจกรรมที่สถานที่โล่งแจ้ง เพื่อลดการสูดดมฝุ่นพิษเข้าสู่ร่างกาย 




พร้อมกันนี้ นักแสดงและพิธีกรสาวชื่อดัง “นุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์” ก็ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จนได้ออกมาโพสต์ภาพปริมาณฝุ่นในเช้าวันที่ 30 ก.ย. ลงในอิสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับข้อความระบุว่า... 

“ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ จริงๆ เราก็ไม่ควรเจอแบบนี้ในช่วงนี้ของทุกปีเนอะ #ขออากาศดีคืนมา #ท่านคะท่าน #แก้ปัญหาอย่างยั่งยืน #อย่ารอให้ผ่านๆไป #ฝึกความรับผิดชอบต่อส่วนรวม #เราก็หายใจร่วมกัน #เป็นห่วงเด็กสุด !!”






เรียกว่าเป็นปัญหาที่มองข้ามไม่ได้จริงๆ เพราะบางคนที่ได้รีบผลกระทบรุนแรง ก็ถึงขั้นไอ จาม ออกมาเป็นเลือดกันเลยทีเดียว เห็นแบบนี้แแล้วคนในพื้นที่ก็ไม่ควรนิ่งนอนใจ และอย่าคิดว่าสูดอากาศเข้าไปเพียงวันละน้อยนิดจะไม่เป็นไร เพราะอาจจะเกิดการสะสมมลพิษไปเรื่อยๆ ก็ได้... 

  







อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

กลับมาอีกแล้ว! ฝุ่นพิษ PM2.5 พบเกินมาตรฐาน 15 พื้นที่

ฝุ่นพิษเกินมาตรฐาน 15 จุด รินถนนกาญจนภิเษกมากสุด


ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @nuisujiraa