สลด! พระพี่เลี้ยงสละชีวิต ขวางเณร 10 องค์ไม่ให้ตกรถ

2019-09-30 10:55:00

สลด! พระพี่เลี้ยงสละชีวิต ขวางเณร 10 องค์ไม่ให้ตกรถ

Advertisement

สลดใจ! พระพี่เลี้ยงยอมสละชีวิต เอาตัวขวางเณร 10 องค์ ไม่ให้ตกรถ หลังเกิดเหตุรถกระบะสองแถวเสียหลักพลิกคว่ำกลางทางขึ้นสำนักสงฆ์เขาพระครู ศรีราชา

วันที่ 30 ก.ย. พ.ต.ท.เกริกศิลป์ บูรณ์เจริญ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถยนต์กระบะสองแถว เสียหลักพลิกคว่ำ มีพระสงฆ์และสามเณร ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งสิ้น 12 ราย เหตุเกิดระหว่างทางขึ้นสำนักสงฆ์เขาพระครู ศรีราชา ม.4 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรายงานให้ พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผกก.สภ.ศรีราชา ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา, ทีมแพทย์จาก รพ.พญาไท ศรีราชา และ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสองเลน ขับขี่สวนทางกัน เป็นทางขึ้นสำนักสงฆ์เขาพระครู ศรีราชา มีความสูงชันระยะทางยาวกว่า 1.5 กม. พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีแดง ดัดแปลงเป็นรถสองแถวรับจ้าง หมายเลขทะเบียน 10-6660 ชลบุรี ป้ายเหลือง อยู่ในสภาพท้ายรถชนอัดกับเสาไฟฟ้า พังเสียหายยับเยิน ที่บริเวณท้ายรถพบสามเณร จำนวน 10 องค์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากแรงกระแทก และมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย นอกจากนี้ที่บริเวณริมถนนพบพระสงฆ์ จำนวน 2 องค์ กระเด็นออกมาจากท้ายรถ ทราบชื่อคือ พระธนาวุฒิ นวลเอ้ย อายุ 36 ปี นอนหงายหน้าอยู่ริมถนน ได้รับบาดเจ็บจากการกระแทก เจ้าหน้าที่จึงได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวพระสงฆ์และสามเณร ที่ได้รับบาดเจ็บ กระจายส่งตาม รพ.พญาไท ศรีราชา และ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบ พระใบฏีกาธีรศักดิ์ อายุ 24 ปี เป็นพระพี่เลี้ยงสามเณร อยู่ในสภาพนอนหงายหน้า มีบาดแผลฉกรรจ์ทั่วร่างกาย หายใจอ่อนแรง เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปั้มหัวใจ เพื่อยื้อชีวิต แต่ก็ไม่ทันการณ์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ขับขี่รถยนต์กระบะสองแถว ทราบชื่อคือนายสมชาย นามสมบูรณ์ ใช้ช่วงชุลมุนหลบหนีไป




สอบถามนายองอาจ จ่าอินทร์ อายุ 33 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงระหว่างที่รถยนต์กระบะสองแถวคันดังกล่าว กำลังขับขี่ขึ้นไปยังสำนักสงฆ์เขาพระครู ศรีราชา โดยมีพระสงฆ์และสามเณร ทั้งหมด จำนวน 12 องค์ นั่งโดยสารมา ซึ่งระหว่างทางรถยนต์กระบะได้เกิดขัดข้อง จนเครื่องดับ ส่งผลให้ตัวรถเสียหลักไหลลงเขามา ซึ่งในขณะนั้น พระใบฏีกาธีรศักดิ์ ผู้ที่เป็นพระพี่เลี้ยง ก็ได้นำร่างกายของตนเอง ออกมากั้นสามเณรทั้งหมด ที่นั่งอยู่ภายในรถ เพื่อไม่ให้ตกออกมาตัวรถ แต่ด้วยแรงเหวี่ยงของรถ ทำให้พระใบฏีกาธีรศักดิ์ จับไม่ไหว จนต้องตกจากรถ และถูกรถไหลทับร่างกาย ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนสามเณร ทั้งหมดก็ได้รับบาดเจ็บอย่างที่เห็น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้กั้นผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ ก่อนจะเข้าสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ส่วนผู้ขับขี่รถยนต์กระบะสองแถวคันดังกล่าว ที่หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ประสานทางญาติให้เข้ามอบตัว ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ต้องรอให้อาการของพระสงฆ์ และสามเณร ที่ได้รับบาดเจ็บ ทุเลาลงก่อนจะมีการเรียกสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และดำเนินคดีกับผู้ขับขี่รถยนต์กระบะสองแถว ตามกฎหมายต่อไป