ปลื้ม! เจ้าของภาพพระอุลตร้าแมน มอบเครื่องช่วยหายใจให้ รพ.

2019-09-29 15:20:22

ปลื้ม! เจ้าของภาพพระอุลตร้าแมน มอบเครื่องช่วยหายใจให้ รพ.

Advertisement

ชื่นมื่น! “น้องนิ่ม” นักศึกษาเจ้าของภาพพระอุลตร้าแมน ร่วมส่งมอบเครื่องช่วยหายใจมูลค่า7แสนให้ รพ.ด่านขุนทดโดย ผอ.รพ. ยังขอให้น้องวาดภาพหลวงพ่อคูณเพื่อจะมาประดับไว้ที่ รพ.ด่านขุนทด เพื่อเป็นที่ระลึกอีกภาพ

วันที่ 29 ก.ย.ที่ห้องประชุม รพ.ด่านขุนทด ชั้น2 ได้มีพิธีการส่งมอบรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยมีนายปกรณ์ พรชีวางกูร เจ้าของภาพวาดพระอุลตร้าแมน แรกที่ซื้อไปคนแรกพร้อมด้วยคณะกลุ่มเพื่อนปกรณ์ และ น.ส.ศุภรัตน์ ไชยจังหรีด หรือน้องนิ่ม (นักศึกษาเจ้าของวาดภาพพระอุลตร้าแมน) พร้อมด้วยนายบุญมา และนางสวรรค์ พ่อ-แม่ และชาวบ้านหมู่บ้านเสิงสาง รวมกว่า 30 คน มาร่วมในการส่งมอบครั้งนี้ ซึ่งมี พญ.ต้องตา ชนยุทธ ผอ.รพ.ด่านขุนทด พร้อมด้วยคณะแพทย์พยาบาลเจ้าหน้าที่ รพ.หลายสิบท่านร่วมรับมอบ โดย ผอ.รพ.ด่านขุนทด ได้เป็นตัวแทนของผู้ประมูลภาพมอบเงินเพื่อช่วยเป็นทุนการศึกษาและช่วยไปให้ใช้หนี้สินของทางครอบครัวน้องเป็นจำนวนเงิน 2.6แสนบาทและได้มอบใบอนุโมทนาบัตรในนามคุณพ่อบุญมา คุณแม่สวรรค์ น.ส.ศุภรัตน์ ไชยจังหรีด และชาวหมู่บ้านเสิงสาง พร้อมถ่ายภาพร่วมกันไว้เป็นที่ระลึกด้วย

โดยน้องนิ่มได้เปิดใจให้สัมภาษณ์สื่อด้วยอาการดีใจและร้องไห้ในบางช่วงว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการทำความดีที่ได้จากการสร้างสรรค์ผลงานออกมาเป็นภาพวาดของตน ซึ่งได้อธิบายจากใจอีกว่าในความคิดของเด็กคนหนึ่งที่รักและชื่นชอบในการวาดรูปนั้น ตนเองคิดอยู่เสมอว่าพระพุทธเจ้าเปรียบเสมือนฮีโร่ของคนทั่วไปซึ่งหลายคนก็ชอบที่จะสวดมนต์วิงวอนบนบานขอพรก็สำเร็จสมความปรารถนาต่างๆมากมาย ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของความคิดเด็กด้วยจึงได้นำมาเชื่อมโยงสร้างสรรค์ผลงานดังกล่าวนี้ออกมาด้วยความไม่ตั้งใจ แต่รับปากว่าต่อจากนี้ไปจะคิดพิจารณาให้ดีให้รอบคอบมากกว่านี้ และทิ้งท้ายด้วยการขอบคุณคนไทยหลายๆ คนที่ให้กำลังใจและรวมถึง ท่านอาจารย์เฉลิมชัย ที่ท่านให้กำลังใจตนเองด้วยดีเสมอมา




ทั้งนี้นายปกรณ์พร้อมด้วยคณะชื่อกลุ่มเพื่อนปกรณ์ที่มาร่วมงานครั้งนี้มากกว่า10คน ยังได้ชี้แจงอีกว่าตนเองนั้นเป็นคนแรกที่ซื้อภาพวาดดังกล่าวของน้องไป1ภาพ จากการโทรศัพท์แจ้งมาจากเพื่อนอีกทีว่ามีภาพถูกปลดออกจากนิทรรศการซึ่งตนก็ไม่รู้เป็นภาพไหนอย่างไร ตนอยากจะช่วยเป็นทุนการศึกษาน้องจึงโอนเงินซื้อภาพในราคา4,500บาท ก่อนจะเป็นประเด็นทางสังคมมากมาย และยังมีคนติดต่อขอซื้อภาพในราคา4แสนเพิ่มเป็น6แสนในภาพแรก และภาพที่สองก็มีเศรษฐีรวมถึงคนมีชื่อเสียง ที่ผมไม่ขอเอ่ยนามได้ประมูลภาพอีกภาพในราคา2ล้าน รวม 2 ภาพเป็นเงินรวม 2.6 ล้านบาท โดยตั้งใจจะเอาเงินจากการประมูลมานั้นนำไปใช้สาธารณประโยชน์ต่างๆต่อไป

ทันใดนั้นทาง รพ.ด่านขุนทด ก็ได้ทำเรื่องขอรับบริจาคเครื่องช่วยหายใจดังกล่าวทั้ง2 เครื่องมา ซึ่งทาง รพ.ด่านขุนทดไม่มีเครื่องช่วยหายใจนี้เลย จึงได้ตัดสินใจขอมอบเครื่องช่วยหายใจเพื่อช่วยรักษาต่อชีวิตให้ผู้ป่วยประชาชนคน อ.ด่านขุนทด หรือ ผู้ป่วยพื้นที่ใกล้เคียงได้ใช้ โดยแยกเป็นเครื่องช่วยหายใจสำหรับเด็กมูลค่าประมาณ 2.5แสน1เครื่องและเครื่องช่วยหายใจสำหรับส่งต่อผู้ป่วยมูลค่า4.5แสนอีก1เครื่อง รวมเป็นมูลค่า7แสนบาท และยังมอบเป็นทุนการศึกษาและให้ใช้หนี้ ธกส.ครอบครัวน้องน้องนิ่ม 2.6 แสน และเงินส่วนที่เหลืออีกก็จะนำไปช่วยสงเคราะห์ในการกุศลต่างๆรวมถึงทั้งเด็กพิการตาบอดและยังไปช่วยเป็นค่าใช้จ่ายแก่พระภิกษุสงฆ์ที่ป่วยอาพาตในการรักษาตัวต่อไป



ด้าน พญ.ต้องตา ชนยุทธ ผอ.รพ.ด่านขุนทดกล่าวด้วยว่าทาง รพ.พร้อมด้วยแพทย์พยาบาลเจ้าหน้าที่รวมถึงประชาชนคน อ.ด่านขุนทด ทั่วไปขอขอบคุณอย่างมาก เนื่องด้วยขณะนี้ทาง รพ.ด่านขุนทดแห่งเก่ามีพื้นที่ไม่เพียงพอในการให้บริการผู้ป่วยมานานแล้วและกำลังมีการก่อสร้างสร้าง รพ.แห่งใหม่หรือชื่อเรียกกันว่า รพ.หลวงพ่อคูณ ยังขาดแคลนงบประมาณรวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆอีกมากมาย และการได้รับบริจาคเครื่องช่วยหายใจทั้ง2 เครื่องครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นเครื่องช่วยหายใจเครื่องแรกของ รพ.ด่านขุนทด ที่จะได้ช่วยเหลือช่วยชีวิตของผู้ป่วยต่อไป และอยากขอเป็นกำลังใจให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงานภาพวาดนี้ และสุดท้ายได้ขอให้น้องนิ่มนั้นช่วยวาดภาพหลวงพ่อคูณเพื่อให้ รพ.ด่านขุนทดได้ประดับไว้เป็นที่ระลึกสักหนึ่งภาพ ซึ่งน้องนิ่มก็ได้รับปากที่จะวาดให้