รวบแล้ว! คนร้ายบุกห้องนอน ทำร้าย ส.ส.พปชร.

2019-09-29 11:00:57

รวบแล้ว! คนร้ายบุกห้องนอน ทำร้าย ส.ส.พปชร.

Advertisement

จับตัวได้แล้ว! คนร้ายบุกเข้าห้องนอนชกต่อยต่อสู้กับ สส.แม่ฮ่องสอน พรรคพลังประชารัฐ อ้างไม่มีเจตนา ทำไปเพราะเมา ไม่มีใครจ้างวาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวสอบปากคำอย่างเคร่งเครียด

จากกรณีคนร้าย บุกเข้าไปถึงห้องนอนและเข้าทำร้ายร่างกายชกต่อยต่อสู้กับ นายปัญญา จีนาคำ อายุ 78 ปี สส.แม่ฮ่องสอน พรรคพลังประชารัฐ โดยนายปัญญา สู้ยิบตา จนคนร้ายเห็นท่าไม่ดี วิ่งกระเจิงกระโดดหน้าต่างหนีออกจากบ้านอย่างไม่เป็นท่า เหตุเกิดช่วงกลางดึก คืนวันที่ 28 ก.ย. ที่่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 29 ก.ย. พ.ต.อ.พิทักษ์ นาสมวาส รอง ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน,พ.ต.อ.ธนพล บินทปัญญา ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน สั่งการชุดจับกุมทั้งในและนอกเครื่องแบบ ออกไล่ล่าติดตามจับกุมตัว นายวศิน เงินตาสุก อายุ 28 ปี ที่อยู่ 47/16 ซ.บัวคูณ ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ 47/62 ลงวันที่ 28 ก.ย. 2562 นำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอนเนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนสนใจ คนร้ายอุกอาจ บุกรุกเข้าไปถึงตัว ส.ส.แม่ฮ่องสอน ในห้องนอนในยามวิกาลและทำร้ายร่างกายอีกด้วย โดย พ.ต.อ.พิทักษ์ นาสมวาส รอง ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน จึงได้เดินทางมาควบคุมการสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเอง




จากการสอบปากคำ นายวศิน เงินตาสุก อายุ 28 ปี ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าไม่รู้ว่าเป็นบ้าน ส.ส. ก่อนเกิดเหตุตนได้ดื่มสุราจนเมามาก และขาดสติจนจำอะไรไม่ได้และไม่รู้ว่าเดินเข้าไปในบ้านและห้องนอนของ ส.ส.ได้อย่างไร เพราะภายในบ้านมืดมองไม่เห็นอะไร คิดว่าเป็นห้องพักตนเองจึงเดินเข้าไปเพื่อจะไปนอน แต่มารู้ตัวเมื่อเห็นไฟเปิดสว่างและมีคนยืนอยู่ในบ้านหลายคนจึงตกใจเพื่อจะวิ่งหลบหนีออกจากบ้านแต่ประตูเปิดไม่ออกจึงได้กระโดดหนีทางหน้าต่าง

สำหรับ นายวศิน เงินตาสุก อายุ 28 ปี เป็นชาวจังหวัดตาก และจบการศึกษาด้านศิลปะวาดภาพทั่วไป มีภรรยาอยู่ที่ จ.เชียงราย มีลูก 2 คน และเลิกกันไปเนื่องจากนายวศินชอบดื่มเหล้า เมื่อแยกทางกับภรรยานายวศินจึงเดินทางออกจาก จ.เชียงราย ไปยังจ.เชียงใหม่ มีเงินติดตัวเพียง 900 บาท จึงได้อาศัยโบกรถข้างทาง เพื่อมาหางานทำ แต่ก็ไม่มีงานให้ทำ เงินที่มีอยู่ก็หมดลง จึงได้โบกรถเพื่อเดินทางต่อไปยัง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งมีไกด์ทัวร์ชายหญิง 2 คน ขับรถเก๋งผ่านมาและจอดรับไปส่งในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน แถมยังให้เงินอีก 700 บาท และเช่าห้องพักให้อีก 250 บาท



ในคืนวันเกิดเหตุ ตนได้ออกจากห้องพักแวะซื้อเหล้าขาวที่ร้านสะดวกซื้อ 1 ขวดมาดื่มจนหมด และมานั่งดื่มเบียร์ต่ออีก 6 ขวด ที่ร้านอาหารจนเงินหมด จากนั้นก็เดินออกจากร้านไปเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าเดินเข้าไปในบ้าน ส.ส.ปัญญา จีนาคำ พรรคพลังประชารัฐได้อย่างไร เมื่องัดหน้าต่างเข้าไปได้ก็เดินอยู่ในบ้านเพื่อหาที่นอน มารู้ตัวอีกทีเห็นมีไฟเปิดสว่างจึงได้ไปหลบในห้องทำงานซึ่งเป็นห้องกระจก และจะวิ่งออกจากประตูแต่ออกไม่ได้ จึงวิ่งไปที่หน้าต่างกระโดดหลบหนีออกมาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตั้งข้อหา บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้าย,ทำให้เสียทรัพย์ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป