"ณเดชน์" เผยเรตติ้งละครตกเรื่อยๆ เพราะคนดูมีทางเลือกเยอะ

2019-09-28 13:25:09

"ณเดชน์" เผยเรตติ้งละครตกเรื่อยๆ เพราะคนดูมีทางเลือกเยอะ

Advertisement

ปิดอินสตาแกรมให้แฟนๆได้ติดตามกันไปแล้วสำหรับพระเอกหนุ่ม"ณเดชน์ คูกิมิยะ" แต่งานนี้หลายคนกลับมองว่าที่เจ้าตัวเปิดอินสตาแกรมเพราะต้องการเพิ่มเรตติ้งให้ละครลิขิตรักข้ามดวงดาว ที่ขณะนี้เรตติ้งตั้งแต่ต้นจนถึงตอนล่าสุดแผ่วลงอย่างน่าใจหาย ล่าสุดเจอณเดชน์เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ พร้อมถามถึงเรื่องเปิดอินสตาแกรมส่วนตัวได้ความว่า



ได้ฤกษ์เปิดอินสตาแกรมแล้ว ทำไมถึงอยากเปิด?
ไม่ได้มีสาเหตุหลักอะไรมากครับ แค่รู้สึกว่าอยากจะเปิด ซึ่งมันเกิดขึ้นตอนที่ผมดูละครลิขิตรักข้ามดวงดาวอยู่ แล้วก็คิดว่าเปิดดีกว่าเลยตัดสินใจเปิดเลย ตัดสินใจไม่นานครับ



ชื่อไอจีเราตั้งใจยังไง?
ชื่อไอจีผมมี 2 ชื่อคือ kugimiya เฉยๆก็ไม่ได้ ทีนี้เราก็เลยคิดว่า kugimiyas ดีกว่า ก็เลยแก้ไขเป็นชื่อนี้ละกัน จริงๆก็คล้ายๆของน้อง ผมว่ามันก็น่ารักดีครับ

ชื่อไอจีนี้มีน้องเป็นแรงบันดาลใจ?



จริงๆเราก็ถามเขาด้วยนะครับ บอกเขาด้วยว่าเราจะเปิด เขาก็ถามว่ามั่นใจไหมจะเปิดอย่างนี้ เราก็บอกมั่นใจ ก็เลยเปิดแค่นั่นเองครับ

เราอยากมีชื่อน้องอยู่ในชื่อไอจีเราด้วยไหม?
ไม่ขนาดนั้นครับ ผมว่ามันไม่ได้เป็นความตั้งใจเปิดไอจีเพื่อที่จะมาเป็นไอจีคู่กับน้องไม่ใช่อย่างนั้น คือผมเปิดเพราะว่ามันเป็นอะไรที่น่ารักดี เพราะว่ามันก็เป็นตัว s เหมือนกัน ก็เป็นความตั้งใจครับเพราะผมแก้ไขเอง




รูปโปรไฟล์ใครถ่ายให้?



รูปแรกเป็นรูปที่ญ่าถ่ายให้ตอนลิขิตรักข้ามดวงดาวครับ นานแล้วครับก็เป็นงานเปิดตัวละคร ก็ไม่รู้จะเอารูปไหนตั้ง แล้วชื่อ kugimiyas ก็มีคนทำเยอะแล้วเราก็เลยเอารูปที่เอกลักษณ์ของเราดีกว่า

โดนแซวว่าเป็นรูปหน้าตรงเหมือนถ่ายบัตรประชาชน?
ใช่ๆ น่ารักดีครับรูปนั้น

คิดได้หรือยังว่าจะลงรูปแรกเป็นรูปอะไร?
เอาจริงๆ ผมยังคิดไม่ออกเลย ก็เดี๋ยวผมคงต้องลงรูปแล้วแหละ ไม่งั้นคนคงต้องอันฟอลโลว์ผม ก็ไม่รู้จะลงอะไรก็เลยต้องลงสตอรี่ไปก่อน ผมว่าน่าจะไม่คืนนี้ก็พรุ่งนี้จะลง มันเป็นเรื่องใหญ่มากเลยนะผมเปิดไอจีเนี่ย ผมไม่เข้าใจเหมือนกัน



เพราะเราอยู่มานานแต่ไม่เคยเล่นไอจี?
ก็ไม่รู้สิครับ เหมือนกับบทจะเปิดก็เปิด แต่ก่อนเราคิดว่าเปิดไปมันก็มีหลายแบบ หลายแง่ หลายมุมอย่างนี้ มีทั้งประโยชน์ และสิ่งที่ไม่ดี แต่สุดท้ายเราก็ตัดสินใจเปิด ด้วยเหตุผลอะไรไม่รู้เหมือนกัน

ตกใจไหม่เราเพิ่งเปิดไอจีไม่ถึง 24 ชั่วโมงคนมากดฟอลโลว์เป็นแสนแล้ว?
ก็ไม่ได้ตกใจขนาดนั้นครับ มันก็ไม่ได้ปุ๊บๆมาไม่ใช่ครับ เขาก็คงเห็นว่าเราไปฟอลโลว์ใครบ้าง มีใครมาฟอลโลว์เราบ้างงี้ครับ ส่วนใหญ่ก็คงจะเป็นคนที่ตามอินสตาแกรมของน้องอยู่แล้ว เพราะว่าน้องเขาก็มากดฟอลโลว์



เป็นฟอลโลว์แรกเลยไหม?



เราก็ฟอลโลว์เขาเป็นคนแรกเหมือนกัน เราเริ่มมีมุมอาจที่เราอยากจะลง อยากจะแชร์ อยากจะให้แฟนคลับได้มีปฏิสัมพันธ์กับเราบ้างในส่วนหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้แบบว่าจะลงตลอดเวลา อัพเดตชีวิตขนาดนั้นก็ไม่ใช่

ตั้งใจจะลงแบบโปรโมทงานอย่างเดียวเลยไหม?
ไม่ใช่โปรโมทงานอย่างเดียวครับ

เห็นสตอรี่มีทำบุญด้วย?

ใช่ครับ มีทำบุญกฐิน วัดดงสวรรค์ ที่จังหวัดสกลนคร ก็เป็นกฐินที่ไปร่วมทำกันฝากด้วย ก็ไปสร้างศาลาวัด ศาลาปฏิบัติธรรมครับ

หลายคนบอกว่าที่เราเปิดไอจีเพราะเกี่ยวกับเรตติ้งละคร?
ไม่เกี่ยวนะ เปิดไอจีก็ไม่ได้ทำให้เรตติ้งละครขึ้นหรอกครับ จะเปิดตอนนี้หรือเปิดตอนไหนก็ไม่เกี่ยวกับสถานการณ์ที่มันมีอะไรอย่างนี้อยู่ดี ก็เปิดแค่ว่าอยากจะลงรูป อยากจะลงอะไรอย่างนี้มากกว่า ไม่มีเกี่ยวกับละคร



กระแสโซเชียลกับกระแสเรตติ้งละครมันสวนทางกัน?
อันนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันเรื่องของการวัดตัวเลขหรือว่าอะไรก็มีแหล่งอ้างอิงมานะ แต่ว่าผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าด้วยสาเหตุอะไร แต่ผมว่ามันเป็นละครที่น่ารักเหมือนกันนะ สำหรับตัวเนื้อเรื่องด้วยหลายๆอย่าง ก็อยากให้ทุกคนลองเปิดใจดูละกัน อาจจะให้ดูเพราะไม่ได้อยากให้เรียกเรตติ้ง อยากให้ได้ดู ได้เห็นตัวละครที่เราตั้งใจจะทำมากกว่า

นอยด์ไหมที่เรตติ้งตกมาขนาดนี้?
เอาจริงๆ เรตติ้งของละครที่ผมเล่นตลอดมาค่อยๆลงไปเรื่อยๆ ลงไปเรื่อยๆ ตามช่องทางของโทรทัศน์ ช่องดิจิตอลที่เปิดเพิ่มมากขึ้นด้วย แล้วละครของทางช่องอื่นก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กับช่องเรา ก็เหมือนกับคู่แข่งนั่นแหละ ถ้าจะพูดในธุรกิจ แต่จริงๆแล้วผมรู้สึกว่า มันเป็นทางเลือกของคนดู คนดูสมัยนี้ดูย้อนหลังก็ได้ ฉันจะดูในอินเตอร์เน็ต ดูอะไรก็ได้ การวัดเรตติ้งอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่มีประโยชน์กับหลายๆส่วน แต่อีกส่วนหนึ่งสำหรับตัวผมแล้ว ผมไม่ได้เอาชีวิตไปฝากไว้กับเรตติ้งมากนักเท่าไหร่ ผมก็ยังทำงานเรื่อยๆ ยังมีงานอยู่เรื่อยๆครับ

มีผลกระทบมากน้อยแค่ไหน?
มันไม่ได้มีผลกระทบกับตัวเราโดยตรงครับ มันมีผลกระทบในเรื่องอย่างอื่นมากกว่า อันนี้ผมก็ไม่อยากไปยุ่งเกี่ยวก็ประมาณนั้น

ทางทีมงานกองละครได้คุยกับเราบ้างไหม?
ไม่คุยครับ เจอพี่หน่อง อรุโณชา ก็เฮฮาปกติครับ พี่หน่องไปทำบุญ ผมก็ไปทำบุญมาปกติ ละครทุกเรื่องก็จะไปมูเตลูก่อน เรียกกำลังใจ ทุกเรื่องครับ ไม่ใช่แค่เรื่องนี้



กลัวแฟนๆจะมาคอมเมนต์อะไรไหมสำหรับละครเรื่องนี้?
มันต้องมีอยู่แล้วครับ คอมเมนต์แบบว่าคนไม่ชอบก็มี ก็เห็นบ่อยครับ ก็เฉยๆมากกว่า ไม่ได้ไปสนใจอะไร คนด่าเราไม่กี่คนหรอกครับ เราก็รูอยู่แล้วว่าใครรักเรา ใครเกลียดเรา เราแค่ไม่ต้องสนใจคนที่ไม่ได้สนใจเรา จริงๆก็ถ้าดูไปเรื่อยๆ ก็จะสนุกมากขึ้นเรื่อยๆสำหรับลิขิตรักข้ามดวงดาว

ฝากถึงงานบุญ?

ก็ทำบุญกฐินวันที่ ถ้าจำไม่ผิดนะ 27 ตุลาคม เราจะไปกันที่จังหวัดสกลนคร วัดดงสวรรค์ ใครที่สามารถเดินทางไปร่วมกันได้ก็เดินทางไป ส่วนใครที่อยากจะร่วมทางบัญชี ก็โอนเข้ามาได้ตามที่เลขบัญชีเลย ญ่าก็ไปด้วย

เป็นบัญชีคู่กันไหม?
ใช่ครับ ก็เป็นเหมือนบุญกฐินประจำปี ก็ทำตามความเหมาะสมไป แต่ว่าถ้ามาถามว่าจะได้เท่าไหร่ ก็ไม่เคยกะเกณฑ์

ครั้งนี้เราตั้งใจจะไปช่วยสนับสนุน หรือบูรณะอะไรบ้าง?
ไปช่วยสร้างศาลาปฏิบัติธรรม เดิมทีพระอาจารย์ที่เป็นเจ้าอาวาสที่อยู่วัดพระธาตุพนมที่ผมได้เคยไปกราบนมัสการท่าน ตอนแรกก็อยากจะทำกฐินที่นั่น แต่ท่านบอกว่ามีวัดที่อื่นที่อยากจะให้ไปทำแทน ท่านก็เลยบอก เพราะเป็นบ้านเกิดท่านด้วยเลยช่วยไปบูรณะในส่วนของวัด ช่วยในชุมลนที่เขาต้องการสถานที่ปฏิบัติธรรมจริงๆมากกว่าก็เลยเลือกที่นั่น วัดดงสวรรค์ เรียกว่าศาลาปฏิบัติธรรมครับ



////