ตร.ให้ประกันนักข่าวถ่ายหอพัก "พัชรวาท"(คลิป)

2017-08-10 10:20:58

ตร.ให้ประกันนักข่าวถ่ายหอพัก "พัชรวาท"(คลิป)

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศราโดนแจ้งความข้อหาบุกรุก หลังลงพื้นที่ดูหอพักธุรกิจของ พล.ต.อ.พัชรวาท ด้านตำรวจให้ประกันตัว 15,000 บาท นัดฟังผล 1 ก.ย.ส่งฟ้องหรือไม่  

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา ถูกตำรวจ สน.พหลโยธิน จับกุมในข้อหาบุกรุก หลังลงพื้นที่ดูหอพักของ ห้างหุ้นส่วนจำกัดสมถวิล เรียลเอสเตรท ย่านซอยพหลโยธิน 32 ถนนรัชดาภิเษก แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ซึ่งเปิดเป็นอพาร์ตเมนท์ให้เช่าพักอาศัย เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับหอพัก

นายณัฐพร วีระนันท์ ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา ซึ่งถูกจับกุม กล่าวว่า ได้รับมอบหมายให้ลงพื้นที่ทำข่าวหาข้อมูลเกี่ยวกับ ทรัพย์สินของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. หลังถูก ป.ป.ช. ไต่สวนการแจ้งบัญชีทรัพย์สิน จึงเดินทางมาตามข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า ที่ตั้งดังกล่าวเป็นอพาร์ทเมนท์ ใช้ชื่อ ‘เก๋ ไก๋ อพาร์ตเมนต์’ โดยเห็นประตูรั้วเปิดอยู่จึงเดินทางเข้าไปสอบถามผู้หญิงคนหนึ่งน่าจะเป็นผู้พักอาศัย เกี่ยวกับที่พักดังกล่าว พร้อมถามหาผู้ดูแลสถานที่ ระหว่างรออยู่จึงถ่ายภาพ บริเวณด้านหน้า และใต้ถุนของที่พัก เพื่อรอสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้อง โดยมีคนบอกให้รอก่อน แต่กลับมีตำรวจ สน.พหลโยธิน มาเชิญตัว เนื่องจากถูกแจ้งความฐานบุกรุก ทั้งนี้ขอปฏิเสธในข้อกล่าวหาดังกล่าว




ขณะที่นายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ ผอ.บริการสถาบันอิศรา กล่าวว่า ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เพื่อไปหาข้อมูลเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาบุกรุก และไม่ได้เข้าไปในจุดห้ามเข้า แต่ถูกดำเนินคดีในข้อหาบุกรุก ไม่เข้าใจว่าการเข้าไปสอบถามข้อมูลเป็นการบุกรุกอย่างไร ทั้งนี้ได้ปฏิเสธในข้อกล่าวหาและจะต่อสู้คดีตามกระบวนการ

ด้าน พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ ผกก.สน.พหลโยธิน กล่าวว่า คดีดังกล่าว ผู้เสียหายแจ้งความให้ดำเนินคดีในข้อหาบุกรุก กับผู้สื่อข่าว ซึ่งถือว่า มีอัตราโทษน้อย อย่างไรก็ตามจะส่งดำเนินคดีที่ศาลแขวงพระนครเหนือต่อไป ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ให้ประกันตัวนายณัฐพร ในวงเงิน 15,000 บาท หลังนายประสงค์และทนายความติดต่อขอประกันตัว โดยนัดรับฟังผลวันที่ 1 ก.ย.นี้ ว่าจะส่งฟ้องหรือไม่