ศาลนัดชี้ชะตา “โอ๊ค” 25 พ.ย. คดีฟอกเงินแบงก์กรุงไทย

2019-09-26 15:45:50

  ศาลนัดชี้ชะตา “โอ๊ค” 25 พ.ย. คดีฟอกเงินแบงก์กรุงไทย

Advertisement

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีฟอกเงินแบงก์กรุงไทย 25 พ.ย. “โอ๊ค” ตื่นเต้นขึ้นเบิกความ ไม่กล้าตอบมั่นใจหรือไม่ หวังว่าน่าจะออกมาโอเค

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ก.ย. ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ศาลได้ไต่สวนพยานนัดสุดท้าย คดีฟอกเงินกู้ธนาคารกรุงไทย ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายพานทองแท้ หรือโอ๊ค ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน และสมคบคบกันฟอกเงิน กรณี นายพานทองแท้ รับโอนเงินเป็นเช็ค 10 ล้านบาทเข้าบัญชี ทั้งนี้นายพานทองแท้ ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำผิดตามฟ้อง ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นที่ได้ร่วมลงทุนกับนายรัชฎา กฤษดาธานนท์ บุตรชายของนายวิชัย กฤษดาธานนท์ อดีตผู้บริหารกฤษดามหานคร สำหรับวันนี้เป็นการไต่สวนพยานฝ่ายจำเลย โดยวันนี้นายพานทองแท้ ได้ขึ้นเบิกความด้วยตนเองเพียงปากเดียว เสร็จสิ้นแล้วในเวลา 12.40 น. ศาลจึงนัดฟังคำพิพากษาวันที่ 25 พ.ย. เวลา 10.00 น. โดยให้คู่ความทั้ง 2 ฝ่ายยื่นคำแถลงปิดคดีภายใน 30 วันนับจากวันนี้ หากไม่ยื่นภายในกำหนดจะถือว่าไม่ติดใจ

นายพานทองแท้ ให้สัมภาษณ์ภายหลังวการขึ้นเบิกความว่า ไม่ได้เครียด แต่ตื่นเต้นมากก็พูดไปตามความจริง ผมไม่เคยขึ้นอย่างนี้มาก่อน ครั้งแรกตื่นเต้นมาก ถ้าถามผมถือว่าชัด ประเด็นที่ศาลท่านสงสัยอยู่ พูดมากกว่านี้ไม่ดี หวังว่าน่าจะออกมาโอเค เดี๋ยวจะไปทำบุญต่อแล้ว โดยศาลนัดมาฟังคำพิพากษาในวันที่ 25 พ.ย. ก็ไม่กล้ามั่นใจ ขึ้นอยู่กับเอกสารหลักฐานทั้งหมด ต่อจากนี้ก็คงจะไปทำบุญต่อ