รับลมหนาวเมือง "น่าน" ชมทะเลหมอกยามเช้าที่ "ผาชู้"

2019-09-26 06:00:22

รับลมหนาวเมือง "น่าน"  ชมทะเลหมอกยามเช้าที่ "ผาชู้"

Advertisement

จ.น่าน เชิญชวนนักท่องเที่ยวกางเต็นท์นอนดูดาว สัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอย ชมทะเลหมอกที่ผาชู้ และสายธงชาติที่ยาวที่สุดในประเทศไทย

ในช่วงสัปดาห์นี้ ที่ผาชู้ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ต.ศรีสะเกษ อ.นาน้อย จ.น่าน เริ่มมีนักท่องเที่ยวขึ้นชมทะเลหมอกในทุกๆเช้าแล้ว โดยในช่วงนี้ สภาพอากาศของ จ.น่าน อุณหภูมิเริ่มลดต่ำลงเล็กน้อย ทำให้ในช่วงเช้าของแต่ละวัน จะมีหมอกขึ้นมาในบริเวณพื้นที่ของดอยผาชู้ และเริ่มมีผืนทะเลหมอก ให้เห็นตามพื้นที่หุบเขา โดยในช่วงเช้าอากาศเย็นสบาย อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 23 องศาเซลเซียส

"ผาชู้" มีลักษณะเป็นผาหินขนาดใหญ่ตั้งตระหง่านกลางขุนเขาเขียวขจีหลายแสนไร่ บริเวณเชิงผาชู้เป็นที่ตั้งที่ทำการ อุทยานฯ ในฤดูหนาว สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้จากยอดผาชู้ และเมื่อหมอกจางลง จะมองเห็นลำน้ำน่าน ทอดตัวคดเคี้ยวอยู่ที่ปลายผืนป่า โดยลักษณะเด่นของผาชู้นั้น ตรงลานกางเต็นท์ เมื่อออกมาจากเต็นท์ก็จะเห็นทะเลหมอกที่สวยงามยามเช้า หรือหากยามค่ำคืน ท้องฟ้าเปิดคืนเดือนมืดก็จะเห็นดวงดาวสว่างไสวสวยงาม และหากมองไปไกลออกไป ก็เหมือนดวงดาวเหล่านั้นอยู่เสมอตัวเรา ผาชู้อยู่ห่างจากดอยเสมอดาว ประมาณ 6 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม และอีกหนึ่งอย่างที่เป็นที่สุดอยู่ที่ผาชู้นั้นคือ สายธงชาติไทยที่มีความยาวที่สุด ในประเทศไทย มีความยาว 200 เมตร ไป-กลับ รวม 400 เมตร ซึ่งมีเสาธงอยู่บนยอดหน้าผาของผาชู้นั่นเอง




บริเวณผาชู้ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน รองรับการกางเต็นท์ของนักท่องเที่ยวได้ ประมาณ 250 เต็นท์ และสามารถกางเต็นท์ได้ตลอดบริเวณเส้นทาง และจุดชมวิวจากดอยเสมอดาวมาจนถึงผาชู้ ได้อีกพอประมาณ ผู้สนใจเดินทางมาท่องเที่ยว ติดต่อสอบถาม จุดกางเต็นท์ บ้านพัก หรือสภาพอากาศ กับอุทยานแห่งชาติศรีน่านได้ที่ โทร. 054-701106 หรือ 098-803-2872