เร่งเก็บกู้ระเบิดป่วนเมือง! วางทิ้งริมทางหลวงชัยนาท

2019-09-25 12:00:05

เร่งเก็บกู้ระเบิดป่วนเมือง! วางทิ้งริมทางหลวงชัยนาท

Advertisement

ชาวบ้านผงะ! พบระเบิดป่วนเมืองถูกทิ้งริมถนนทางหลวงที่ชัยนาท เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้

วันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท ได้รุดเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย บริเวณริมทางหลวงหมายเลข 1 ถ.พหลโยธิน ตรงข้ามสถานีขนส่งผู้โดยสารจ.ชัยนาท หลักกิโลเมตรที่ 280-281 ขาล่อง หลังรับแจ้งจากประชาชนที่เดินทางมาส่งบุตรหลานเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ในที่เกิดเหตุพบวัตถุเป็นก้อนรูปร่างมน ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ6ซม. ถูพันด้วยเทปยืดสีดำ ตรวจสอบเบื้องต้นมีรอยตกกระแทกบนพื้นถนน สงสัยว่าอาจจะเป็นระเบิดแบบขว้างชนิดทำเอง จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรือ EOD ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาทเข้าดำเนินการ




เมื่อเจ้าหน้าที่ EOD มาถึงและประเมินสถานการณ์แล้ว จึงนำถังใส่น้ำมาเก็บกู้วัตถุต้องสงสัยลงแช่ในน้ำ เพื่อทำลายสภาพเชื้อปะทุ หรือดินปืนภายใน จากนั้นจึงนำมาผ่าพิสูจน์ ซึ่งพบว่าภายในประกอบด้วย ก้อนกรวดที่ใช้เป็นสะเก็ดระเบิด และมีดินเทาเป็นเชื้อปะทุ โดยดาบตำรวจนิคม พันลี เจ้าหน้าที่ EOD เปิดเผยว่าระเบิดชนิดนี้จัดอยู่ในกลุ่ม ระเบิดแสวงเครื่อง ที่ทำงานด้วยการตกกระทบทำให้ดินเทาเกิดการปะทุ ซึ่งสามารถสร้างอันตรายให้บุคคลเกิดการบาดเจ็บได้ในระยะ3-5เมตร ระเบิดลูกนี้อาจจะถูกขว้างแล้วไม่ระเบิด แต่หากมีรถยนต์ที่มีน้ำหนักแล่นทับก็อาจจะทำให้ระเบิดได้ โชคดีที่มีประชาชนมาพบและแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบเสียก่อน ซึ่งคาดว่าเป็นของวัยรุ่นคึกคะนองที่ทำออกมาเพื่อปาเล่นสร้างความปั่นป่วน