ขอทีเถอะครับ “ดีเจพล่ากุ้ง” ลั่นถึงนายกฯ “ลุงตู่” ควรมีวาระ “วันขยะแห่งชาติ”

2019-09-25 12:15:17

ขอทีเถอะครับ “ดีเจพล่ากุ้ง” ลั่นถึงนายกฯ “ลุงตู่” ควรมีวาระ “วันขยะแห่งชาติ”

Advertisement

เป็นภาพที่เห็นแล้วเรียกว่าหดหู่ใจและตลกไม่ออก บอกไม่ถูกอยู่ไม่น้อย แม้แต่พิธีกรอารมณ์ขันอย่าง “ดีเจพล่ากุ้ง วรชาติ ธรรมวิจินต์” ก็ยังตลกไม่ออกถึงขั้นออกมาโพสต์ภาพขยะเกลื่อนหาด ลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมทั้งเรียกร้อง “วันขยะแห่งชาติ” จากนายกฯ “ลุงตู่” กันเลยทีเดียว




โดยดีเจพล่ากุ้ง ก็ได้เขียนข้อความระบายค่อนข้างยาว เพื่ออยากจะให้รัฐบาลเคร่งครัดในเรื่องการทิ้งขยะ กฎหมาย จับปรับต่างๆ ที่จะทำให้บ้านเมืองสะอาดน่ามองขึ้น ซึ่งดีเจหนุ่มก็ได้เขียนข้อความระบุไว้ว่า…






“เห็นภาพนี้แล้ว เสียใจจริงๆ ผมว่าวาระ วันขยะแห่งชาติ มันต้องมาถึงแล้ว......… ลุงตู่ครับ ท่านนายกครับ ถ้าท่านเห็นข้อความนี้ ช่วยให้มันเกิดขึ้นได้ไหมครับ ทำให้มันจริงจัง ทำให้มันเกิดจริงๆ ถ้าท่านทำได้ ผมเชื่อ คนจะรักท่านขึ้นอีกเยอะเลยครับ คนธรรมดาช่วยกัน ชาตินี้มันก็อาจจะไม่เกิด แต่ถ้าคนมีอำนาจมาช่วย มันจะง่ายและไว และเป็นเรื่องง่ายๆ เลยครับ

ผมเชื่อว่า ถ้า ไม่มีคนทิ้ง ทุกอย่างมันจะกลับมาสวยงามดังเดิม ภายในไม่กี่ปี แต่มันยังทิ้งๆๆๆๅๆๆๅ ทิ้งๆๆๆๆๆๆๆ ทิ้งๆๆๆๆๆๆๆ กันแบบนี้ มันก็พังครับ คนใช้พลาสติก ถ้าเราปฏิเสธมันไม่ได้ เราใช้กันจริงๆ อยู่ แต่ถ้าเราไม่ให้มันเล็ดลอดไปสู่ธรรมชาติ ผมว่าก็ทิ้งให้ถูกที่ แยกให้ง่ายต่อการทำลาย การจัดเก็บช่วยได้เยอะแน่นอน






สุดท้าย คือ จิตสำนึก นะครับ ลุงตู่ ทำวันขยะแห่งชาติ / ออกกฎหมายเข้มๆ ให้คนทิ้งขยะผิดที่ผิดทาง / ปรับหนักๆ ไปเลย / ทำให้เป็นรูปธรรม แบบไม่ใช่ว่า มาแล้วหายไป มีนิทรรศการ 2-3 ที แล้วหายไป / ทำจริงๆ ทำยาวๆ สร้างเลย ยันลูกหลาน

ผมอยากเห็นว่า ถ้ารัฐบาลนี้ คนไทยจดจำได้ว่า เป็นรัฐบาลที่ทำให้ประเทศชาติ สะอาดได้ที่สุด ผมถือว่า สำหรับผม คุณจะเป็นรัฐบาลที่ผมจะจดจำ ไปตลอดชีวิต”









ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @plakung001