“โอ๊ค”ขึ้นศาลปัดฟอกเงินแบงก์กรุงไทย (คลิป)

2019-09-24 15:15:58

“โอ๊ค”ขึ้นศาลปัดฟอกเงินแบงก์กรุงไทย (คลิป)

Advertisement

"พานทองแท้" ขึ้นศาลคดีฟอกเงินแบงก์กรุงไทย ยื่นคำให้การใหม่ ยันไม่เคยฟอกเงิน อัด ส.ส.เพื่อไทยย้ายขั้วโดยมารยาทไม่ควรทำอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชายคนโตของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาตามที่ศาลนัดไต่สวนพยานนัดแรก คดีตกเป็นจำเลยฐานร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงินธนาคารกรุงไทย โดยมี น.ส.พิณทองทา ชินวัตร และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร น้องสาวเดินทางมาให้กำลังใจด้วย


นายพานทองแท้ ให้สัมภาษณ์ว่า ผมเปลี่ยนแนวทางการต่อสู้ หลังจากที่มีเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงไปบ้าง คือ เปลี่ยนแปลงแนวทางนิดหน่อย จึงเลือกให้การใหม่ทั้งหมด แต่ยืนยันยังให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาและในวันที่ 26 ก.ย.นี้จะขึ้นเบิกพยาน นัดสืบพยานปากสุดท้ายเพียงปากเดียว สำหรับเรื่องการลงทุนและเงินจำนวน 10 ล้านบาทว่านำไปใช้จ่ายอะไร เพื่อให้ศาลท่านเข้าใจว่าจริง ๆแล้วไม่ใช่เป็นเรื่องใหญ่ ที่ผ่านมาผมยังไม่เคยขึ้นเบิกความจึงยังไม่ได้ให้ข้อมูลกับศาล ยืนยันเจตนาไม่เคยฟอกเงินหากศาลท่านกรุณาอ่านก็จะเข้าใจ

เมื่อถามถึงกรณีมีข่าวว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย 14 คนจะย้ายขั้วไปร่วมงานกับรัฐบาล นายพานทองแท้ กล่าวว่า ไม่ได้สนใจเรื่องการเมืองเลย พรรคก็ไม่ได้เข้า เพราะเอกสารเยอะ อย่างไรก็ตามโดยมารยาท ตามกติกาเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอยู่แล้ว ไม่รู้ว่าเป็นการโยนหินถามทางอะไรหรือไม่