สถานการณ์น้ำท่วม "ศรีสะเกษ" ยังไม่คลี่คลาย

2019-09-24 12:45:14

สถานการณ์น้ำท่วม "ศรีสะเกษ" ยังไม่คลี่คลาย

Advertisement

ชาวบ้านชุมชนหนองหัวหมูยังคงอาศัยอยู่ในที่พักพิงชั่วคราวนานหลายสัปดาห์เนื่องจากน้ำในลำห้วยสำราญไหลเข้าท่วมบ้านเรือน และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

วันที่ 24 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว เทศบาลเมืองศรีสะเกษ หน้าชุมชนหนองหัวหมู ชาวบ้าน 29 ครอบครัว ยังคงอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราวที่ เทศบาลเมืองศรีสะเกษจัดไว้ให้ ที่ผ่านมาชาวบ้านยังคงเฝ้าระวังระดับน้ำในลำห้วยสำราญอย่างใกล้ชิด เนื่องจากระดับน้ำยังคงทรงตัว และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากเมื่อ 2 วันก่อนมีฝนตกลงมาในพื้นที่ ทำให้อ่างเก็บน้ำด้านเหนือลำห้วยสำราญ มีปริมาณน้ำเพิ่มและล้นอ่างเก็บน้ำทั้งหมด 5 อ่าง ส่งผลให้น้ำล้น สปิลเวย์ไหลลงลำห้วย โดยเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้ติดตั้งเต็นท์ชั่วคราวสร้างที่พักพิงชั่วคราวให้กับชาวบ้าน ในชุมชนหนองหัวหมู ซึ่งชุมชนแห่งนี้อยู่ติดลำห้วยสำราญ และเป็นพื้นที่น้ำท่วมเป็นประจำทุกปี เพราะอยู่ในที่ลุ่มติดลำน้ำ

ด้านชลประทานจังหวัดศรีสะเกษ รายงานสภาพน้ำในอ่างเก็บน้ำ ทั้ง 16 อ่าง และเขื่อนอีก 2 แห่ง ขณะนี้มีน้ำกว่าร้อยละ 86 มากกว่าปีที่ผ่านมาเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกว่า เท่าตัว ทำให้ชลประทานต้องแจ้งเตือนไปยังประชาชนในที่ลุ่มเขตชลประทานและลุ่มน้ำสาขาของลำน้ำที่มีพื้นที่เสี่ยงน้ำหลากล้นตลิ่ง ในช่วงสัปดาห์นี้ สำหรับพื้นที่ความเสียหายนาข้าวตั้งแต่ช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา จ.ศรีสะเกษ ได้รับความเสียหายสำหรับพื้นที่การเกษตร ใน 12 อำเภอ พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย 160,000 ไร่