แจ้งจับหนุ่มอ้างรู้จัก "ลำไย ไหทองคำ" เชิดเงินรีวิวสินค้า

2017-08-09 14:55:56

แจ้งจับหนุ่มอ้างรู้จัก "ลำไย ไหทองคำ" เชิดเงินรีวิวสินค้า

Advertisement

สาวขายเครื่องสำอางโร่แจ้งความหนุ่มอ้างตัวรู้จัก "ลำไย ไหทองคำ" มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ได้ แม่ค้าหลงเชื่อสูญเงินเกือบแสน

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. น.ส.นัทนธีร์ เติมเตชาติพงษ์ อายุ 25 ปี เจ้าของร้านอาหารครัวคล้องช้าง และขายเครื่องสำอาง เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.กวิน จุ้ยรอด รอง สว.สส.สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้ดำเนินคดีกับ "นายเอ็กซ์" (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง)อ้างตัวเป็นลูกบุญธรรม "นุจรี ศรีราชา" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง พร้อมอ้างว่าสามารถติดต่อ ดารานักร้องชื่อดังหลายคน มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ และรีวิวเครื่องสำอางได้

น.ส.นัทนธีร์ กล่าวว่า เปิดจำหน่ายร้านอาหารป่า และมีแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตนเอง ได้รู้จักกับ “นายเอ็กซ์” เนื่องจากมารับประทานอาหารที่ร้าน และบอกว่ามีความสามารถในการดูดวง จึงได้มีการพูดคุยกัน โดย "นายเอ็กซ์" อ้างตัวเป็นนักร้องและนายแบบ ระบุว่ามีความสนิทสนมกับ ดารานักร้องศิลปินชื่อดังหลายคน อาทิ ลำไย ไหทองคำ, จ๊ะ อาร์สยาม, นุจรี ศรีราชา, ดาว มยุรี สามารถติดต่อให้มาช่วยรีวิวไลฟ์สดเครื่องสำอางให้ได้ พร้อมกับนำภาพถ่ายและข่าวที่ออกร่วมกับนุจรี ศรีราชา และศิลปินดารานักร้องชื่อดังมาให้ดู จึงหลงเชื่อโอนเงินให้หลายครั้งเพื่อติดต่อประสานกับดารานักร้อง เป็นเงินประมาณ 75,000 บาท  แล้วให้รอดูหน้าเพจของคนดังที่มีการกล่าวอ้างว่าจะมีการรีวิวไลฟ์สดสินค้าให้ แต่กลับไม่มีการไลฟ์สดแต่อย่างใด




“พยายามสอบถามไปแต่ถูกบ่ายเบี่ยงอ้างว่าถูกบรรดานักร้องที่กล่าวอ้างเบี้ยว รับเงินไปแล้วไม่ยอมรีวิว จึงเกิดความสงสัย สอบถามไปยังศิลปินดารานักร้องที่กล่าวอ้าง กลับไม่มีใครรู้จักกับนายเอ็กซ์แต่อย่างใด จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก ทั้งนี้ยังได้ไปพบกับ คุณนุจรี ศรีราชา ทางคุณนุจรีบอกว่าแค่รู้จักกันเป็นเหมือนเพื่อนคนหนึ่งไม่ได้เป็นลูกบุญธรรมแต่อย่างใด และคุณนุจรีได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้แล้ว ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับนายเอ็กซ์ จึงเดินทางมาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดตามตัวนายเอ็กซ์มาดำเนินคดีต่อไป” น.ส.นัทนธีร์ กล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำตัวผู้เสียหาย พร้อมออกหมายเรียกให้ "นายเอ็กซ์" มาพบเพื่อสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป