อธิบดีกรมการกงสุลแจงกรณีพบศพ 2 นศ.ตกเหว

2017-08-09 13:45:21

อธิบดีกรมการกงสุลแจงกรณีพบศพ 2 นศ.ตกเหว

Advertisement

อธิบดีกรมการกงสุลแจงข่าวพบศพ 2 นักศึกษาไทย เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ลงไปที่จุดเกิดเหตุแล้ววานนี้ แต่ยังไม่ยืนยันชัด ขอลงไปอีกครั้งในวันนี้

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. นายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ “นิว18” ถึงกรณีมีข่าวการพบศพ น.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือ “น้องมิน” อายุ 24 ปี และนายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ “น้องกอล์ฟ” อายุ 28 ปี นักศึกษาไทยจากมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา ซึ่งขับรถเช่าประสบอุบัติเหตุตกเหว บริเวณเส้นทางไปอุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ว่า ได้รับรายงานจาก นายธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ ว่าเมื่อวานนี้ ( 8 ส.ค.) ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามจะลงไปที่จุดเกิดเหตุ และในวันนี้ (9 ส.ค.) เขาจะขอลงไปอีกครั้งเพื่อพิสูจน์ทราบให้แน่ชัด จึงจะสามารถยืนยันได้ว่าเป็นศพจริงหรือไม่ เนื่องจากทางท่านกงสุลใหญ่ก็ไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเอง ดังนั้นก็ต้องรอวันนี้ที่เจ้าหน้าที่จะลงไป ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่า การที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันชัดเจนเรื่องการพบศพนั้น เพราะจะต้องตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์อะไรหรือไม่

ติดตามรายละเอียดการสัมภาษณ์สด “อธิบดีกรมการกงสุล” เกี่ยวกับความคืบหน้าในเรื่องนี้ได้ในรายการ “นิวโต๊ะข่าว” เวลา 15.00 น. วันนี้ กับ คุณปวัน สิริอิสสระนันท์  ห้ามพลาด

ขอบคุณภาพจาก : สยามทาวน์ยูเอส,สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร