พบแล้ว! ศพหนุ่มลูกเรือนำร่อง ตกกลางทะเลแหลมฉบัง

2019-09-23 10:55:07

พบแล้ว! ศพหนุ่มลูกเรือนำร่อง  ตกกลางทะเลแหลมฉบัง

Advertisement

ค้นหาพบแล้ว ศพหนุ่มลูกเรือนำร่อง ตกกลางทะเลแหลมฉบัง คาดวูบหมดสติกะทันหัน ร่างจมสูญหาย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 23 ก.ย. ร.ต.อ.บุญหลาย อินเอี่ยม รอง สว.(สอบสวน) สภ.แหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิต ลอยน้ำอยู่กลางทะเลแหลมฉบัง โดยชาวบ้านในพื้นที่ ได้ช่วยกันลากศพผู้เสียชีวิต เข้ามายังฝั่งท่าเรือประมง ชุมชนบ้านแหลมฉบังเก่า ม.3 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายสุรศักดิ์ หันน้ำเที่ยง อายุ 40 ปี เป็นพนักงานลูกเรือนำร่องของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อยู่ในสภาพสวมเสื้อสีดำ กางเกงสามส่วน สีเทา ที่กระเป๋าหลังพกวิทยุสื่อสารอยู่ จากการตรวจสอบสภาพศพ ไม่พบบาดแผลหรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา นำศพส่ง รพ.ชลบุรี เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง




สอบถาม นายสุธน บูรณะปัทมะ อายุ 37 ปี เพื่อนร่วมงานผู้ตาย กล่าวว่า ตนได้พบกับผู้ตายวันสุดท้าย เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังจากที่เลิกงาน ตนกับผู้ตายก็ได้มานั่งกินข้าวกันบนฝั่ง ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป จนกระทั่งในช่วงเช้าของวันที่ 22 ก.ย. ตนได้ทราบว่าผู้ตายได้ขับเรือออกมากลางทะเล ตนจึงโทรศัพท์ติดต่อ แต่ผู้ตายก็ไม่ยอมรับสาย ตนจึงได้ขับเรือออกมาตามหา เมื่อไปถึงเรือนำร่อง ก็พบแต่โทรศัพท์มือถือของผู้ตายวางอยู่ แต่กลับไม่พบตัวผู้ตาย หลังจากนั้นทางญาติจึงได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.แหลมฉบัง ต่อมาเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมาทางชาวบ้านกลุ่มประมง แจ้งมาว่าพบศพผู้ตายลอยอยู่กลางทะเล จึงได้ลากผู้ตายเข้ามายังฝั่ง และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจในที่เกิดเหตุแล้ว คาดผู้ตายเกิดอาการวูบกะทันหัน ส่งผลให้หมดสติแล้วพลัดร่วงตกและจมสูญหายไป อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งชันสูตร ที่ รพ.ชลบุรี เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป