"มาร์ช" มอบเงินสำหรับงานวิจัยมะเร็ง เผยคุณแม่สุขภาพแข็งแรงขึ้น

2019-09-18 10:15:45

"มาร์ช" มอบเงินสำหรับงานวิจัยมะเร็ง เผยคุณแม่สุขภาพแข็งแรงขึ้น

Advertisement

ทำเอาแฟนๆ ปลาบปลื้มไปกับการได้ร่วมทำบุญกับหนุ่ม "มาร์ช จุฑาวุฒิ" หลังเจ้าตัวได้นำเงินจำนวนหนึ่งที่ร่วมกับแฟนคลับไปมอบให้กับศิริราชมูลนิธิเพื่องานวิจัยโรคมะเร็งเมื่อหลายวันก่อน ล่าสุดได้เจอหนุ่มมาร์ชเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า

เห็นว่าลงในไอจีร่วมลงขันกับแฟนคลับทำบุญ ?
จริงๆ ผมบริจาคให้ศิริราชมูลนิธิเกี่ยวกับงานวิจัยมะเร็งมาตลอด ตั้งแต่วันเกิดช่วงปีก่อนๆ ปีนี้ผมก็สะสมมาจากการขายโฟโต้บุ๊ก รวมถึงมีการขายของใช้ ขายเสื้อผ้าเพื่อเอาเงินมาทำบุญด้วย เป็นการทำร่วมกับแฟนคลับและรวบรวมมา จริงๆ รวบรวมมาสักพักนึงแล้ว และคราวนี้ก็มีโอกาสได้ไปที่โรงพยาบาลพอดี ก็เลยนำไปมอบให้ ก็เหมือนกับลงให้แฟนๆ รู้ จะได้สบายใจว่าเราไม่ได้เอาเงินไปทำอะไรอย่างอื่นนะ เราเอาไปมอบให้มูลนิธิครับ





ทำมากี่ปีแล้ว ?
ก็สะสมมาเรื่อยๆ ครับ จริงๆ มีส่วนตัวด้วยมาตลอดประมาณ 3 ปีครับ



ทำไมเราถึงอยากช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งที่โรงพยาบาลนี้ ?
จริงๆ เกิดจากว่าคุณแม่เราเป็นแหละ และเราก็พยายามศึกษาโรคนี้ เข้าใจโรคนี้และตั้งสติกับมัน เรารู้สึกว่าโรคนี้มันคุกคามคนไทย อันนี้คือเป็นงานวิจัยเลย มันเหมือนเป็นการต่อสู้เพื่ออนาคต ผมเชื่อว่าวันนึงถ้าเรามีการรักษาที่มันล้ำขึ้น ถ้ามันสู้กับมะเร็งได้มากขึ้น มันก็จะดีกับคนไทยและคนทั้งโลกนี้ครับ

พอได้ทำแล้วสบายใจกับสิ่งที่เราตั้งใจไหม ?
สบายใจครับ คือจริงๆ คุณแม่ผมก็ยังไม่ได้มีอะไรมาก ยังแฮปปี้ ปกติทุกอย่าง แต่เราก็ต้องตั้งหลักให้ดี คือโรคนี้มันไม่ได้บั่นทอนเฉพาะคนที่เป็น มันบั่นทอนคนรอบข้างด้วย ผมก็ด้วย บางทีเราก็ไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมมันต้องมาเกิดกับคนที่เรารัก ก็เลยอยากจะช่วยเท่าที่ช่วยได้ครับ





ดูแลกันยังไงบ้าง ?
เราก็อยู่กับมันมาได้สักพักแล้วครับ ประมาณ 4-5 ปี และโชคดีที่คุณแม่เขาสุขภาพจิตดี ดูจากคลิปได้ในยูทูบ เขาก็ยิ้มแย้มสดใสดี ยังไม่ได้เจ็บไม่ได้ปวดอะไร อยู่กับลูกๆ อย่างมีความสุข

เวลาทำงานเสร็จก็ต้องรีบกลับไปดูแลคุณแม่เลยใช่ไหม ?
พยายามครับ ก็พยายามจัดตารางกับพี่ชาย เวลาไปหาหมอก็จะสลับกันไป บางอันผมลาไม่ได้ ก็ต้องให้พี่ชายลาไป



ค่าใช้จ่ายสูงไหม ?
ก็ประมาณนึง มันแล้วแต่จังหวะ แล้วแต่การเช็กด้วยครับ



เราต้องทำงานเยอะขึ้นกว่าเดิมด้วยไหม ?
จริงๆ ก็ดีถ้ามีงานเข้ามาครับ (หัวเราะ) แต่เราก็อยากหาเวลาให้คนในครอบครัวด้วย แต่บางทีเราทำงานเยอะไป 7 วัน 30 วันเต็ม มันก็ไม่ได้เจอกันเลย ก็อยากเจอเขาบ้าง



แฟนคลับให้กำลังใจเยอะขนาดไหน ?
จริงๆ ผมยังไม่ได้บอก ก็เพิ่งไปบอกในงานเปิดโฟโต้บุ๊กที่ผ่านมา แต่แฟนคลับเขาก็น่ารักอยู่แล้ว ก็เป็นกำลังใจให้เรา และส่วนใหญ่แฟนคลับจะได้เจอคุณแม่บ่อย เขาจะรู้ว่าคุณแม่ผมเป็นคนอารมณ์ดีมาก เหมือนคนไม่ได้ป่วยอะไร และไม่ได้รู้สึกว่าคุณแม่ผมป่วย

เราต้องพักงานหรือต้องงดไปเที่ยวเลยไหม ?
ก็มีไปได้นะครับ แต่มีอะไรเราก็คุยกับคุณแม่อยู่แล้ว



คุณหมอบอกว่าจะมีทางหายขาดไหม ?
อันนี้พูดยาก แต่ผมก็เชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ตลอด ก็เชื่อว่ามีโอกาส คือเหมือนเราเพิ่งมาตื่นตัวตรงนี้มากกว่า พอคนใกล้ตัวเป็น การดูแลตัวเอง การใช้ชีวิตต่างๆ มันมีหลายปัจจัยครับ การเป็นกรรมพันธุ์อะไรต่างๆ ด้วย เราก็ต้องศึกษาเพื่อดูแลตัวเองด้วย เราเองก็อายุยังน้อย และจริงๆ เราเป็นคนแอ๊คทีฟอยู่แล้ว ทุกคนก็ต้องศึกษานะครับ การดูแลตัวเองยังไงก็เป็นเรื่องที่ดีครับ