พบศพทารกถูกฝังดิน ริมถนนซอยหมู่บ้าน

2019-09-17 13:15:40

พบศพทารกถูกฝังดิน ริมถนนซอยหมู่บ้าน

Advertisement

พบศพทารกน้อยอายุในครรภ์ประมาณ 5 เดือนถูกฝังดินริมถนนภายในซอยศรีด่าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

วันที่ 17 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.วิชาญ ไลไธสง สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่า พบศพเด็กทารกถูกฝังดินอยู่ริมถนน ภายในซอย ศรีด่าน 9/3 หมู่ 9 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ้งเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในซอยศรีด่าน 9/3 ซึ่งเป็นซอยแยกเข้ามาประมาณ 20 เมตร ที่บริเวณริมถนนพบ ศพทารกอายุในครรภ์ประมาณ 4-5 เดือนถูกฝังอยู่ในดินริมถน ที่ถูกขุดขึ้นมา จากการตรวจสอบพบเป็นทารกเพศชาย ถูกห่อหุ้มด้วยผ้าขนหนูสีขาวลายดอกไม้สีฟ้าห่อร่างกายอยู่โดยมีสายรกติดอยู่ที่สะดือ และจากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับหญิงสาวที่ตั้งท้องในละแวกใกล้เคียงต่างก็ยืนยันว่าในละแวกใกล้เคียงไม่มีหญิงสาวตั้งท้องแต่อย่างใด จึงได้มอบศพทารกน้อยคนดังกล่าวส่งตรวจสอบดีเอ็นเอ ที่สถาบันนิติเวชเพื่อเป็นหลักฐาน




จากการสอบถาม นายธวัชชัย แพทย์วงษ์ อายุ 34 ปี ทราบว่า ก่อนมาพบศพทารกดังกล่าวตนได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่า เมื่อคืนนี้เวลาประมาณตี 3 ได้พบเห็นหญิงสาวมาขุดดินบริเวณที่เกิดเหตุและนำสิ่งของบางอย่างมาฝังเอาไว้ ตนจึงได้นำจอบมาขุดดูจึงพบว่าเป็นศพเด็กทารกเพศชาย อายุในครรภ์ประมาณ 4-5 เดือน เพิ่งคลอดออกมาและนำมาฝังไว้ โดยที่ข้างๆ หลุมที่ฝังไว้พบก้านธูปที่จุดและไหม้เหลือแต่ก้านปักอยู่ จึงรีบโทรเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า หญิงสาวคนดังกล่าวน่าจะตั้งใจทำแท้งเอาทารกออกมา หรืออาจจะตกเลือดจึงทำให้ทารกคนดังกล่าวคลอดออกมาก่อนกำหนดและเสียชีวิต และไม่รู้จะทำอย่างไรจึงได้นำศพทารกน้อยห่อด้วยผ้าขนหนูก่อนนำมาฝังดินที่บริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้เร่งสืบสวนติดตามหาตัวแม่ใจร้ายรายนี้มาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป