"สุดารัตน์" ลั่น "ธรรมนัส” ต้องพิสูจน์ความจริง

2019-09-15 14:20:56

"สุดารัตน์" ลั่น "ธรรมนัส” ต้องพิสูจน์ความจริง

Advertisement

"คุณหญิงสุดารัตน์" ระบุฝ่ายค้านไม่ได้จ้องทำลาย "ธรรมนัส” แต่เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ความจริง 

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ตลาดเกษตร จ.มหาสารคาม คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  อ้างว่เป็นด่านแรกของรัฐบาลที่จะถูกทำลายของผู้ที่ต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นล้วนมาจากการนำเสนอของสื่อมวลชนทั้งจากสื่อต่างประเทศและในประเทศ ไม่ได้ออกมาจากพรรคฝ่ายค้าน จึงมองว่าไม่ใช่เรื่องที่จะทำร้ายหรือทำลายกัน แต่เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริง

เมื่อถมถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกรณีถวายสัตย์ปฏิญณ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนไม่ห่วงในเรื่องนี้ เพราะเป็นบทบาทและอำนาจของสภาผู้แทนราษฎร และไม่ควรสร้างอะไรที่เป็นการผิดวัตถุประสงค์ เพราะเราต้องการใช้เวทีสภาฯ ในการแก้ไขปัญหา เมื่อทำผิดแล้วแต่ไม่แก้ไขเอง แล้วจะปล่อยให้ผิดแบบนี้ต่อไป เราจึงจำเป็นต้องใช้เวทีสภาฯ ในการแก้ไข

"เรารักและเทิดทูนสถาบัน สิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วน เราเองไม่สบายใจ  ยืนยันว่าเราจะไม่พูดอะไรที่ไปกระทบหรือให้เกิดความเสียหายต่อสถาบัน เพราะหน้าที่ของเราคือปกป้อง พิทักษ์ไว้ และเทิดทูนซึ่งสถาบัน" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว