บังปลอมเป็นคนแก่ขึ้นเครื่องบินไปสหรัฐ ไม่เนียน ไม่ผ่าน (คลิป)

2019-09-15 08:15:58

บังปลอมเป็นคนแก่ขึ้นเครื่องบินไปสหรัฐ ไม่เนียน ไม่ผ่าน (คลิป)

Advertisement

หนุ่มอินเดียปลอมตัวเป็นชายชรา นั่งรถเข็น เพื่อขึ้นเครื่องบินเดินทางไปสหรัฐ ที่สนามบินกรุงนิวเดลี แต่เจ้าหน้าที่เกิดความสงสัย และทำการตรวจสอบ เลยความแตก

นายศรีกันต์ คิโชเร่ เจ้าหน้าที่อาวุโสสำนักงานตำรวจ กองกำลังความมั่นคงอุตสาหกรรมกลาง หรือ ซีไอเอสเอฟ (Central Industrial Security Force) เผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.45 น. คืนวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้โดยสารชายชรารายหนึ่ง กำลังจะขึ้นเครื่องบินเดินทางไปนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ที่ท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา คานธี ชานกรุงนิวเดลี แต่มีลักษณะท่าทางน่าสงสัย เจ้าหน้าที่สนามบินจึงขอทำการตรวจสอบ

ชายชรานั่งรถเข็นและมีอาการป่วยไข้ ถูกเจ้าหน้าที่ขอให้ลุกยืนจากรถเข็น แต่เขาบอกว่าไม่มีแรงลุก แต่เจ้าหน้าที่ให้คนช่วยพยุงเขาจึงลุกขึ้น และเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นได้ชัดว่าผิวหนังของเขายังเต่งตึงเหมือนคนหนุ่ม ไม่เหี่ยวย่น




เมื่อเจ้าหน้าที่ขอดูเอกสารหนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ต ชายชรายื่นส่งให้ ข้างในระบุชื่อนายอัมริค ซิงห์ เกิดในกรุงนิวเดลี เมื่อเดือน ก.พ. 2481 หมายความว่าเขามีอายุ 81 ปี

แต่เมื่อถูกเจ้าหน้าที่ซักหนัก ชายชราจึงยอมเปิดปากว่าแท้จริงแล้วเขามีอายุ 32 ปี ชื่อ นายจาเยช ปาเตล เป็นชาวรัฐคุชราต ทางภาคตะวันตก ต้องการเดินทางไปสหรัฐ แต่ยังไม่เปิดเผยสาเหตุที่ต้องปลอมตัวเป็นคนแก่ และใช้พาสปอร์ตปลอม



นายปาเตลถูกจับกุมและส่งตัวให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอินเดียดำเนินคดี

ท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา คานธี หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า สนามบินเดลี เป็นสนามบินที่มีผู้โดยสารเดินทางผ่านเข้าออก มากเป็นอันดับ 12 ของโลก โดยมีผู้โดยสารเดินทางผ่านประมาณ 70 ล้านคนในปี พ.ศ. 2561.