“ธรรมนัส” จ่อดำเนินคดีคนโจมตี รอปล่อยอาวุธให้หมดก่อน (คลิป)

2019-09-13 11:05:31

“ธรรมนัส” จ่อดำเนินคดีคนโจมตี รอปล่อยอาวุธให้หมดก่อน (คลิป)

Advertisement

“ธรรมนัส” จ่อดำเนินคดีคนโจมตี รอปล่อยอาวุธออกมาให้หมดก่อน ลั่นไม่ใช่อีแอบพร้อมสู้ทุกเรื่อง ถึงเวลาไม่ต้องมีใครมาไล่จะลาออกเอง

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสโจมตีเรื่องคุณสมบัติ และวุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอกอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ว่า ไม่มีอะไรตนได้พูดไปหมดแล้ว ใครอยากทำอะไรก็ว่ากันไป เพราะเรื่องนี้มีเรื่องการบ้านกับการเมือง การบ้านก็ทำให้พี่น้องประชาชน ส่วนการเมืองก็ว่ากันไปอย่าไปคิดมาก ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีกระแสโจมตีค่อนข้างมาก ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ใช่เพิ่งโดน แต่โดนมานานแล้ว อะไรที่เกิดขึ้นกับเราก็แก้ไขไป ส่วนเรื่องวุฒิการศึกษา อยากถามว่าใครจะไปปลอม ก็พูดกันไปเรื่อย หลังจากนี้อย่ามาถามอะไรตนอีก เพราะได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ใครทำอะไรไว้ก็เตรียมรับกรรม บอกแล้วว่าจะเอาจริงเอาจังเรื่องนี้ไม่ใช่เล่นๆ ตอนนี้ก็ทำคดีไว้เป็นร้อยแล้ว ซึ่งได้มอบหมายให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการ แต่ไม่ใช่การดำเนินการกับพี่น้องสื่อมวลชนอย่างแน่นอน แต่เป็นเรื่องของตัวบุคคล


เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้กำชับอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี เพราะอะไรที่เป็นเรื่องส่วนตัว ตนมีหน้าที่ต้องชี้แจงเอง หลังจากวันนี้จะเอาจริงเอาจังกับสิ่งที่เกิดขึ้น ปล่อยให้เขาออกอาวุธมาให้หมดก่อน ไม่ได้หมายความว่าตนจะไปทำอะไรใคร แต่จะใช้ช่องทางตามกฎหมายดำเนินคดี

เมื่อถามว่า เพจ CSI LA ถือเป็น 1 ใน 100 คดีที่จะดำเนินคดีด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เจ้าของเพจมีคดีต้องหนีไปอยู่ประเทศฝรั่งเศส ถ้าเป็นของจริงก็ต้องมาอยู่ประเทศไทย ไปดูภูมิหลังของเจ้าของเพจก่อนแล้วค่อยมาคุยกัน ไม่เหมือนสื่ออย่างพี่น้องทั้งหลายที่เป็นของจริง แต่นั่นเป็นอีแอบอยู่ข้างหลัง คนไทยได้ประโยชน์อะไรจากเพจนี้ โจมตีกันไปมาไม่สร้างสรรค์

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เตรียมจะนำเรื่องนี้เข้ามาสอบสวนกรณีที่เกิดขึ้นในคณะกรรมาธิการฯ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็เชิญตามสบาย เราก็สู้กันไป พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะทำอะไรก็ถือเป็นเรื่องทางการเมือง อย่าไปโทษท่าน เพราะท่านเป็นฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ของท่าน ถือว่าเป็นกระบวนการทางสภาผู้แทนราษฎร

“วันนี้ผมเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง หากวันหนึ่งทำงานเพื่อบ้านเมืองไม่ได้ ไม่ต้องมีใครมาไล่ ผมจะลาออกเอง ขอยืนยันว่าไม่ได้มาเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ ส่วนตัวผมพร้อมทุกเรื่อง และอยู่บนโลกของความเป็นจริง ไม่เป็นอีแอบนินทาใครอยู่ข้างหลัง”ร.อ.ธรรมนัส กล่าว