รมว.พม.มอบทุนการศึกษา “น้องไอซ์ หอมแก้มแม่” (คลิป)

2019-09-12 18:50:05

รมว.พม.มอบทุนการศึกษา “น้องไอซ์ หอมแก้มแม่” (คลิป)

Advertisement

รมว.พม.มอบทุนการศึกษาให้ “น้องไอซ์ หอมแก้มแม่” ด้าน “น้องไอซ์” เผยจะหอมแม่จนวันตาย พร้อมตั้งใจทำฝันให้เป็นจริงในการเป็นผู้รักษาประตู


เมื่อวันที่ 12 ก.ค. นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้มอบทุนการศึกษา พร้อมลูกฟุตบอล ให้กับ "น้องไอซ์" ด.ช. อัมริมทร์ มาเยอะ นักเรียนชั้น ม.1 รร.คงทองวิทยา ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ที่แสดงความรักต่อแม่ทุกวัน ด้วยการหอมแก้ม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการแสดงความรักและความกตัญญูต่อแม่ผู้เสียสละในการอบรมเลี้ยงดูลูกให้มี ความประพฤติดี อันเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเด็กและเยาวชนในปัจจุบัน


“น้องไอซ์” กล่าวว่า การแสดงความรักต่อพ่อแม่ เป็นสิ่งที่ดี ถือเป็นการให้กำลังใจพ่อแม่ด้วย ตนไม่ได้รู้สึกเขินอายที่หอมแม่ และที่มีคนเข้ามาดูและแชร์คลิปเป็นจำนวนมาก แต่รู้สึกงงเล็กน้อย ทั้งนี้จะหอมแม่ต่อไปเรื่อยๆ หอมจนวันตาย และจะตั้งใจเรียนหนังสือเพื่อทำความฝันของตนเองให้สำเร็จในการเป็นนักฟุตบอลในตำแหน่งผู้รักษาประตู อย่างกวิน ธรรมสัจจานันท์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย

ขณะที่นางหยดย้อย ทับทิม อายุ 47 ปี แม่ของน้องไอซ์ เปิดเผยว่า ดีใจมาก ที่สังคมให้ความชื่นชม แม้ตนเองจะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวแต่ก็ตั้งใจเลี้ยงลูกคนนี้ให้ดีที่สุด