เรื่องกิริยางดงามไว้ใจพี่ "ปีใหม่" อาสาสอนน้อง เน้นย้ำมารยาทบนโต๊ะอาหาร !! (มีคลิป)

2019-09-12 18:10:20

เรื่องกิริยางดงามไว้ใจพี่ "ปีใหม่" อาสาสอนน้อง เน้นย้ำมารยาทบนโต๊ะอาหาร !! (มีคลิป)

Advertisement

หันมาดูคลิปนี้อีกกี่ีทีก็มีแต่รอยยิ้ม พร้อมทั้งเซอร์ไพรส์กับความน่ารักน่าเอ็นของ "น้องปีใหม่" ซึ่งทุกๆ คนอาจประหลาดใจกับคำพูดคำจาที่ดูความเป็นผู้ใหญ่ของน้อง แต่นั่นมันส่องให้เห็นถึงความใส่ใจของผู้ปกครองที่สั่งสอนน้องให้เป็นเด็กที่ดี มีความคิดความอ่านที่โตกว่าเด็กทั่วๆ ไป  



งานนี้ คุณพ่อสุดหล่อ "สงกรานต์ เตชะณรงค์" อดชื่นชมในความน่ารักน่าเอ็นดูของลูกสาวตัวน้อยไม่ได้ จึงรีบอัดรีบโพสต์อวดแฟนๆ ว่าน้องปีใหม่นั้นเป๊ะเรื่องมารยาทแค่ไหน แถมสอนน้องโคโม่ ห้ามหัวเราะบนโต๊ะอาหาร แต่ก็มิวายเขียนแคปชั่นแซวลูกสาวตัวเองว่า




"พี่ปีบ่นไรครับ..."





ซึ่งเหล่าแฟนคลับน้องปีใหม่ก็รีบรี่แห่เข้ามาแซวในคอมเมนต์ อาทิ ถอดแบบ "แม่แอฟ ทักษอร" มาเป๊ะ หรือ คุณแม่สอนมาดีจริงๆ"


อึ้งทึ่งสุดๆ กับความน่ารักสมวัยแต่ความนึกคิดนั้นพัฒนาไปไกลกว่าใครทั้งนั้น ทั้งการพูดภาษาอังกฤษที่คล่องแคล่องอย่างกับเจ้าของภาษาหรือแม้แต่มารยาทงามๆ อย่างเด็กไทยก็มีอยู่ในสายเลือด ทุกสิ่งอย่างน้องปีใหม่มีเพียบพร้อม ถึงแม้ตอนนี้อายุแค่ 4 ขวบเองก็ตาม และกำลังอยู่ในวัยเรียนรู้ ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่า นอกจากจะเป็นเด็กสายฮา มีสไตล์เป็นของตัวเองแล้ว เรื่องกิริยามารยาทนั้น น้องปีใหม่ ก็ได้มาจาก คุณแม่แอฟ ไปเต็มๆ





อย่างล่าสุด (11 กันยายน 2562) ที่ น้องปีใหม่ ไปทานข้าวกับ คุณพ่อสงกรานต์ และไปเล่นที่บ้านของ คุณปู่ไพวงษ์ เตชะณรงค์ ก็ได้เจอกับ น้องโคโม่ ลูกสาวของ อาแจน พัทธมน น้องสาวคนที่ 3 ของ สงกรานต์ ที่นานๆ จะได้เจอกันทีก็มีเรื่องน่ารักๆ ระหว่างสองสาวพี่น้องมาให้แฟนๆ ได้ชมด้วย



และที่ทำเอาแฟนๆ เอ็นดูและอมยิ้มไปตามๆ กัน ก็คงจะเป็นคลิปที่ สงกรานต์ ออกมาโพสต์ว่า พี่ปีบ่นไรครับ.... ซึ่งในคลิปก็จะเห็นได้ว่า น้องปีใหม่ ได้สอนเรื่องมารยาทบนโต๊ะอาหารให้กับ น้องโคโม่ โดยบอกว่า



"ไม่ควรหัวเราะค่ะโคโม่ เดี๋ยวติดคอ เดี๋ยวจะไม่สบายตาย อดเจอแม่ด้วย"

แถมพี่สาวตัวน้อยยังช่วยพี่เลี้ยงดูแลน้องสาวด้วย เป็นภาพที่น่ารักมากๆ



งานนี้ทำเอาแฟนคลับแซวกันเป็นแถวว่า น้องปีใหม่ ถอดแบบคุณแม่แอฟ มาแบบเป๊ะ ๆ ทั้งเรื่องการเช็ดปากหลังดูดเส้น การเอากระดาษวาง นั่งมือประสาน เรียกว่าคุณแม่สอนมาดีจริงๆ เห็นแล้วชื่นใจแทนคุณแม่แอฟเลย