ทำแผน! 2 ใน 5 มือปืน ยิงดับ "ดอน เลน้อย"

2019-09-12 18:10:16

ทำแผน! 2 ใน 5 มือปืน ยิงดับ "ดอน เลน้อย"

Advertisement

ตร.พัทลุง จับกุม 2 ใน 5 มือปืนยิงถล่ม 47 นัด ดับ "ดอน เลน้อย"  พร้อมคุมตัวไปทำแผนท่ามกลางฝูงชนมุงดูเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานข่าวคืบหน้ากรณีกลุ่มคนร้ายใช้รถยนต์กระบะแค๊ปสีเขียว (ไม่ทราบทะเบียน) ใช้อาวุธปืนสงคราม ขนาด 9 มม. ยิงถล่มใส่ รถเก๋งโตโยต้าวีฮอส สีดำทะเบียน ขข.6274 ภูเก็ต จนพลุนทั้งคัน ทำให้รถคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งลงไปในริมถนน จนเป็นเหตุให้นายนิรันดร์ ชูรักษ์ ( ดอน เลน้อย) อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่ที่ 8 ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง คนขับรถเก๋งนอนเสียชีวิตจมกองอยู่บนที่นั่งคนขับ และมีเพื่อนที่มาด้วยกันอีก 2 คนวิ่งหลบหนีหายไปในความมืด ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ ตร.มุ่งไปที่ความขัดแย้งด้านค้าส่งผิดกฎหมาย และก่อนหน้านี้ นายโชคชัย ศรีสุข อายุ 45 ปี ที่มีบาดแผลที่บริเวณแขนขวา เป็นผู้เสียหายที่นั่งมาในรถกับผู้ตาย ก็ได้ออกมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบสวนได้รายละเอียดที่พอจะสืบสวนตามหาคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ส่วนอีกคนที่นั่งมาด้วยกันก็ยังหลบหนี โดยเหตุเกิดเกิดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 324 หมู่ที่ 7 ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายลำปำ – ทะเลน้อย เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น.วันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมาตามข่าวที่เสนอมาแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พล.ต.ต.ธรัฐชา ถมปัทย์ ผบก.ภ.พัทลุง พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิสัย รอง ผบก.ภ.พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องแถลงข่าวการจับกุมมือปืนที่ร่วมอยู่ในกลุ่ม ใช้อาวุธปืนยิงนายนิรันดร์ ( ดอนเลน้อย) เสียชีวิต หลังจากที่ได้ร่วมกันก่อเหตุและแยกย้ายกันหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่สามารถสืบสวน และขออนุมัติหลายจับ เข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 2 คน ประกอบด้วยนายณัฐพงศ์ ( บอย)สวัสดี อายุ 19 ปีและนายสุวิทย์ ( แท๊ค) มากสังข์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เป็นราษฏรบ้านทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ส่วนที่ยังหลบหนีอยู่อีกจำนวน 3 คน ประกอบด้วยนายเชิดธวัช ( แป๊ะ) จันทร์มณี อายุ 29 ปี นายฮารน อุเส็น อายุ 41 ปีและนายอานนท์ เด็นหมาด อายุ 31 ปี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับเรียบร้อยแล้ว




อย่างไรก็ตาม หลังจบการแถลงข่าว พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิสัย พร้อมเจ้าหย้าที่ตำรวจ สภ.ลำปำ อ.เมืองพัทลุงนำตัวนายณัฐพงศ์ สวัสดีและนายสุวิทย์ มากสังข์ 2 ผู้ต้องหา เดินทางไปชี้จุดและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยังที่เกิดเหตุ ท่ามกลางประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางไปมุงดูตัวผู้ต้องหาเป็นจำนวนมาก

ทางด้าน พล.ต.ต.ธรัฐชา ถมปัด ผบก.ภ.พัทลุง เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 3 คน ได้ออกหมายจับไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขณะนี้ก็ทราบแล้วว่าได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่ไหน ซึ่งเชื่อว่าอีกไม่เกิน 5 วัน ก็น่าจะจับกุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีได้ แต่ขอให้สื่อมวลชนและประชาชนใจเย็นๆ ให้เวลาตำรวจทำงานบ้าง เพราะคดีนี้ไม่ใช่ธรรมดา ตำรวจต้องสืบสวนตามหาทั้งมือปืนและผู้เสียหายที่ถูกยิงก็ไม่ยอมมาพบตำรวจและยังหนีหายไปด้วย มีคดีนี้แหละที่มือปืนกับผู้เสียหายหลบหนีไปทั้ง 2 ฝ่าย