“ธรรมนัส” ภาคต่อ ควรต้องทำให้กระจ่าง

2019-09-12 20:00:53

“ธรรมนัส” ภาคต่อ ควรต้องทำให้กระจ่าง

Advertisement


งานเข้ารอบใหม่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ จากพรรคพลังประชารัฐ เรื่องเก่าเป็นข่าวใหม่ เรื่องถูกจับที่ออสเตรเลียเมื่อปี 2536 เจ้าตัวเคยอธิบายเมื่อครั้งมีชื่อกลับมาติดโผเป็น "ว่าที่รัฐมนตรี" ในโค้งสุดท้ายว่า ถูกจับเพราะอยู่ในสถานที่เดียวกัน กับกลุ่มแก๊งค้ายาเสพติด แต่ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง


ทำให้ฝ่าด่านได้นั่ง รมช.เกษตรฯ เพื่อผลักดันนโยบายสำคัญของพรรคที่หาเสียงไว้ โดยเฉพาะแปลง ส.ป.ก.เป็นทุน เปลี่ยนมือได้ของกลุ่มสามมิตร แต่ระหว่างกำลังมีผลงานเข้าตาผู้ใหญ่ ทั้งเรื่องเลี้ยงลิงพรรคการเมืองเล็ก และลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมน้ำท่วมกับนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตลอดไม่เคยขาด

ฉับพลันเรื่องคดีเก่า ถูกจับกุมตัวที่ออสเตรเลีย กลับมาตามหลอนอีกครั้ง เมื่อสื่อในออสเตรเลีย นำเรื่องนี้ออกเผยแพร่ ระบุความเกี่ยวพันกับกลุ่มแก๊งนำเข้ายาเสพติดที่ถูกจับ ไม่ใช่เพียงแค่อยู่ในสถานที่เดียวกันเท่านั้น นายอดิศร เพียงเกษ อดีต ส.ส.ขอนแก่นหลายสมัย อดีตรัฐมนตรีช่วยศึกษาฯ หยิบยกเรื่องนี้มาขยายซ้ำต่อ โดยเฉพาะเรื่องคุณสมบัติและความเหมาะสมเป็นรัฐมนตรี ก่อนจะโยน "เผือกร้อน" เรื่องนี้ ให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนตอบ ขณะที่ "หมวดธรรมนัส" ยังตอกย้ำความบริสุทธิ์ของตัวเองเช่นเดิม ระบุเป็นกลุ่มอวตารหวังทำลายความเชื่อถือของเขาและรัฐบาล ทั้งประกาศพร้อมดำเนินคดีกับสื่อออสเตรเลียและผู้เกี่ยวข้อง ท่ามกลางเสียงเชียร์ของหลายฝ่าย ที่ต้องการให้เกิดความกระจ่าง เพราะหากศาลประทับรับฟ้อง จะสามารถนำไปสู่การร้องขอข้อมูลจากหน่วยงานต่างๆ ได้ แล้วนำไปใช้พิสูจน์กันในชั้นศาล


ร.อ.ธรรมนัส คือคนประเภทใจถึงพึ่งได้ เป็นคนเด่นคนดังมาแต่ไหนแต่ไร ตั้งแต่ คดีด็อกเตอร์หนุ่มนักเรียนนอกเสียชีวิตซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส พ้นข้อกล่าวหา ก่อนเป็นรู้จักมากขึ้นจากเรื่องขัดแย้งแย่งชิงบริหารตลาดท่าเรือคลองเตย เรื่องร่วมตั้งบริษัทรักษาความปลอดภัยกับ “เสธ.ไอซ์” พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต อดีตนายทหารชื่อดัง ที่มักถูกมองเป็นนายทหารมาเฟีย และเรื่อง 5 เสือกองสลาก เป็นต้น เคยเปลี่ยนชื่อและนามสกุลหลายครั้ง ทั้ง มนัส ,พชร และธรรมนัส บนถนนสายการเมือง เลือกตั้งส.ส.ปี 2557 ซึ่งกกต.ไม่รับรองผล ร.อ.ธรรมนัส ลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทย ก่อนจะย้ายเข้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เป็นประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือในการเลือกตั้งปี 2562 และมีส่วนสำคัญช่วยให้ พปชร. ปักธงในภาคเหนือ ฐานที่มั่นสำคัญของเพื่อไทยได้หลายจังหวัด อาทิ พะเยา แม่ฮ่องสอน และตาก ได้โควตารัฐมนตรี 1 ตัวที่เจ้าตัวนั่งทับอยู่ แต่ร้อนระอุมาตั้งแต่แรก