ปิดประมูล 6 แสน ภาพวาด “พระพุทธเจ้าอุลตร้าแมน”

2019-09-12 11:32:36

ปิดประมูล 6 แสน ภาพวาด “พระพุทธเจ้าอุลตร้าแมน”

Advertisement

เจ้าของภาพวาด “พระพุทธเจ้าอุลตร้าแมน”ที่ซื้อมาจาก นศ.สาว เผยเปิดประมูลเพื่อนำเงินไปใช้ในสาธารณะประโยชน์ รพ.ด่านขุดทด ปิดยอด 6 แสนบาท การันตี นศ.ได้ 1 แสนเป็นทุนการศึกษา พร้อมได้ออกแบบเสื้อผ้าให้แบรนด์เสื้อผ้ายี่ห้อหนึ่ง เผยน้องค่อนข้างอารมณ์ดีแล้ว ไม่เครียดอะไรแล้ว ส่วนเรื่องคดีทนายเก่ง ๆ พร้อมเข้าไปช่วยฟรี

จากกรณีมีดราม่าผลงานพระพุทธเจ้าอุลตร้าแมน ของนักศึกษาหญิงคนหนึ่ง ชั้นปีที่ 4 หลักสูตรศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา แม้นักศึกษาสาวเจ้าของผลงานจะกราบขอโทษทุกฝ่ายที่ทำให้ไม่สบายใจ โดยยืนยันว่าไม่มีเจตนาลบหลู่ แค่ต้องการสื่อให้เห็นพระพุทธเจ้าเป็นฮีโร่ คอยช่วยคุ้มครองบ้านเมืองให้พ้นจากสิ่งชั่วร้าย เป็นที่พึ่งของมนุษย์โลก แต่เรื่องก็ยังไม่จบเนื่องจากมีคนไปแจ้งความดำเนินคดีกับนักศึกษาสาวที่วาดภาพ อ้างว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการลบหลู่พระพุทธศาสนาตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


เมื่อวันที่ 12 ก.ย. นายปกรณ์ พรชีวางกูร ผู้ซื้อภาพผลงานศิลปะ 1 ใน 4 ที่เกิดดราม่า ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ปกรณ์ พรชีวางกูร” ระบุว่า อัพเดทเรื่องเด็กที่วาดภาพนะ เพิ่งโทรคุยกับน้องเค้า 1. การันตีกับน้องไปว่าจะได้ 1 แสนบาทอัพจากงานนี้ไปเป็นทุนการศึกษาอย่างแน่นอน 2. น้องจะได้ออกแบบเสื้อผ้าให้แบรนด์เสื้อผ้ายี่ห้อหนึ่ง 3. บนอุปกรณ์ที่จะเอาไปบริจาคให้แผนกเด็ก รพ.ด่านขุนทด จะเป็นชื่อน้อง นามสกุลพ่อเท่านั้น และน้องจะเป็นผู้มอบแต่เพียงผู้เดียว น้องค่อนข้างอารมณ์ดีแล้ว ไม่เครียดอะไร ส่วนเรื่องคดี ถ้ามีคดีอะไรไปก่อกวนน้องจริงๆ ทนายเก่งๆทั้งประเทศ พร้อมเข้าไปจัดการให้น้องฟรีๆทันที

ทั้งนี้นายปกรณ์ ระบุด้วยว่า ภาพผลงานศิลปะพระพุทธเจ้าอุลตร้าแมน ได้มีการเปิดประมูลเพื่อเอาเงินไปใช้ในสาธารณะประโยชน์ รพ.ด่านขุดทด ผลปรากฎว่า ภาพนี้ปิดที่ 600,000 บาท คนที่ประมูลโอนมัดจำมาแล้ว 400,000 บาท

ขอบคุณเฟซบุ๊ก ปกรณ์ พรชีวางกูร