นศ.เครียดหนักถูกแจ้งจับ ม.ตั้งหลักสู้คดี "พระอุลตร้าแมน"

2019-09-12 11:15:57

นศ.เครียดหนักถูกแจ้งจับ ม.ตั้งหลักสู้คดี "พระอุลตร้าแมน"

Advertisement

กรณีพระพุทธรูปอุลตร้าแมน อ.ที่ปรึกษาเครียดหนัก กันนักศึกษาเจ้าของผลงานไม่ให้ออกสื่อ โยนมหาวิทยาลัยตั้งหลักสู้คดี

วันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีกลุ่มตัวแทนชาวพุทธพลังแผ่นดิน แจ้งความตำรวจกองปราบให้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง 5 คน ในการจัดแสดงภาพวาด “พระพุทธรูปอุลตร้าแมน” ในลักษณะดูหมิ่นพระพุทธศาสนา ในงานนิทรรศการผลงานศิลปะ “เต๊อะเติ๋น” ของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 3-11 ก.ย.ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา กลายเป็นกระแสข่าววิพากษ์วิจารย์อย่างกว้างขวาง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวไปสังเกตการณ์ที่ภาควิชาศิลปศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ปรากฏว่า ช่วงบ่ายเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา ไม่มีการเรียนการสอนใด ๆ มีคณะอาจารย์นั่งตรวจงานอยู่ภายในห้องพัก โดยอาจารย์วีรยุทธ (สงวนนามสกุล) อาจารย์ที่ปรึกษาของนักศึกษาหญิงเจ้าของผลงาน มีสีหน้าเครียดหนัก ขอไม่ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น บอกเพียงว่า ทั้งตัวอาจารย์และนักศึกษาหญิงเจ้าของผลงาน ถูกสังคมโจมตีอย่างหนัก จนเครียดจัด ไม่เป็นอันกินอันนอน หลังถูกแจ้งความขอให้ทางผู้บริหารมหาวิทยาลัยและนิติกร เป็นฝ่ายรวบรวมรายละเอียดเพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย




ส่วนกรณีผลงานภาพวาดของนักศึกษาถูกประมูลขายให้กับผู้สนใจในราคาสูงไปแล้ว ทั้งๆ ที่รับปากกับทางจังหวัดแล้วว่า จะเก็บภาพนี้ไว้ ไม่ให้ถูกนำไปเผยแพร่ต่อสาธารณะซ้ำอีก อาจารย์บอกเพียงว่า เป็นสิทธิ์ของนักศึกษาเจ้าของผลงานที่ขายภาพวาดนั้นไป ทางอาจารย์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามหา น.ส.ศุภรัตน์ เจ้าของผลงานภาพวาด “พระพุทธรูปอุลตร้าแมน” แต่อาจารย์ไม่อยากให้นักศึกษาออกมาพบสื่อโดยอ้างว่า นักศึกษาสภาพจิตใจบอบช้ำมากพอแล้ว