เงินตั้ง 50 ล้านวาร์ปเหลือ 90 บาท !! ตรวจสอบเส้นทางการเงิน "แหลมเกตุซีฟู้ด"

2019-09-12 10:15:41

เงินตั้ง 50 ล้านวาร์ปเหลือ 90 บาท !! ตรวจสอบเส้นทางการเงิน "แหลมเกตุซีฟู้ด"

Advertisement

ตำรวจ ปคบ.แถลงจับกุม เจ้าของร้านแหลมเกตุ ร้านอาหารแนวบุฟเฟต์ซีฟู้ดอันโด่งดัง พบมูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้าน แต่กลับเหลือเงินแค่ 90 บาทในบัญชี เร่งตรวจสอบเส้นทางการเงิน หลังกลุ่มแม่ค้าอาหารทะเลแจ้งความเอาผิดหนุ่มเจ้าของร้านอาหารชื่อดัง หลังสั่งจ่ายเช็คเด้งเสียหายเป็นล้าน ก่อนกรี้งกร้างมาต่อว่าทำให้เป็นข่าวใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้หายเข้ากลีบเมฆติดต่อไม่ได้ 



จากกรณี ตำรวจกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นำกำลังเข้าจับกุม นายอพิชาต บวรบัญชารักษ์ หรืออีกชื่อคือ นายโจม พารณจุลกะ เจ้าของร้านอาหารทะเลชื่อดัง "แหลมเกตุ" ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีข้อหาร่วมกันก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิดคุณภาพ ปริมาณในสินค้าหรือบริการด้วยการโฆษณาข้อความอันเป็นเท็จ และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน






ล่าสุด (11 ก.ย.) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. แถลงจับกุมนายอภิชาต บวรบัญชารักข์ หรือ นายโจม พารณจุลกะ เจ้าของร้านแหลมเกตุ โดย พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ ผบก.ปคบ. เปิดเผยว่า หลังจากที่ผู้เสียหายรวมตัวเข้ามาแจ้งความก็ได้สอบปากคำไปทั้งหมด 626 คน พบว่ามีมูลค่าความเสียหายประมาณ 50,000,000 บาท จึงได้ประสานไปยัง ปปง.เพื่อร่วมทำคดีด้วย





จากการตรวจสอบหลักฐานทางการเงินของนายโจม พบว่าในบัญชีเหลือเพียงแค่ 90 บาทเท่านั้น และจะดำเนินการตรวจสอบต่อว่าเงินที่ได้จากการขายโปรโมชั่นหายไปไหน และขอให้ผู้เสียหายเข้มแข็งรวมกลุ่มกันเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมได้ และคดีนี้มีผู้เกี่ยวข้องอีก 1 ราย ตำรวจกำลังดำเนินการจับกุม





ทั้งนี้ พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ได้ฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนให้ใช้วิจารณญาณในการเลือกสินค้าและบริการต่างๆ อย่าหลงเชื่อในคำโฆษณาที่ไม่น่าเป็นไปได้หรือไม่สมเหตุสมผล เพราะอาจจะถูกหลอกได้หรือมีข้อสงสัยพบเห็นการกระทำความผิดสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน ปคบ. 1135