เอ้า !! ขโมยไอเดียกันหน้าด้านๆ "ผีตาโขน" ชุดประจำชาติ มีดราม่าร้อนๆ มาเสิร์ฟ

2019-09-11 15:15:20

เอ้า !! ขโมยไอเดียกันหน้าด้านๆ "ผีตาโขน" ชุดประจำชาติ มีดราม่าร้อนๆ มาเสิร์ฟ

Advertisement

"อยู่ๆ ก็มีเรื่องราวให้นอนไม่หลับ ให้กลับมาคิดวกวนว่าก๊อปปี้ชุดฉันทำไม ?" เวทีแห่งความสวยปีนี้บอกตามตรงมีแต่ความคุกรุ่นลุ้นดราม่ากันวันต่อวันจริงๆ สำหรับ กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ที่มีสาวตัวแทนของประเทศไทยนามว่า "ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น" อย่างล่าสุดก็มีการแฉเบาๆ เอาเรื่องหน่อยๆ เพราะเดือดเนื้อร้อนใจที่โดนคนไทยด้วยกันเอง ย่องคว้าหมับจับเอาไอเดียชุดประจำชาติไทยไปฟาดให้คณะกรรมการเลือกเสียอย่างนั้น ...



ซึ่งกระแสก๊อปปี้ชุดประจำชาตินี้มีคนแห่กระหน่ำแชร์กัน จนกลายเป็นกระทู้โด่งดังชั่วข้ามคืน เรื่อง "ชุดผีตาโขน" ถูกขโมยไอเดียจริงหรือไม่ ? หลังมีผู้อ้างเป็นเจ้าของงานหน้ากากลายบรรจงวิจิตรตระการตา ออกมาติติงต่อว่าอย่างน้อยใจเพราะถูกขโมยผลงานไปแบบไร้มารยาท ไม่มีมาขออนุญาตเลยสักนิด ลงเอยเช่นนี้สรุปคือโดนเอาเปรียบอารมณ์โมโหจึงบังเกิด





หลังจากที่เมื่อวานนี้ เพจ Miss Universe Thailand 2019 ได้ออกมาประกาศผลชุดประจำชาติไทย ที่ถูกคัดเลือกให้สาว "ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 (Miss Universe Thailand 2019) เตรียมใส่ขึ้นเวทีประกวด Miss Universe ในปีนี้ ได้แก่ ชุด “ผีตาโขน Festival of Thailand” ผลงานของ คุณอลงกรณ์ กองอิน





แต่ล่าสุด (10 ก.ย.) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ขนุนเปิ๊ดสะก๊าด ร้องนำ ได้มีการออกมาโพสต์ข้อความอ้างว่า ผลงานที่ได้รับคัดเลือกดังกล่าวนั้น ลอกเลียนแบบชิ้นงานของเธอ โดยระบุข้อความว่า….

“บังเอิญเห็นโพสต์เมื่อสักครู่นี้ มีคนชื่นชมในความงามของหน้ากากผีตาโขนที่นำไปประยุกต์กับชุดให้คุณฟ้าใส ไปใส่ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2019 เราดีใจ แต่…

ดูไปดูมา เอ๊ะนี่มันลายหน้ากากของทางร้าน เราไม่เคยได้ขายงานชิ้นนี้ให้ลูกค้าเลย เพราะงานชิ้นนี้เป็นงานออกแบบชิ้นพิเศษ และชิ้นเดียวที่เราเก็บไว้ ไม่ได้จำหน่าย



ล่าสุดเราได้นำหน้ากากนี้ไปถ่ายแบบเพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวของอำเภอเรา แล้วอยู่ ๆ ก็พบว่าชุดนี้ถูกคัดเลือกให้เป็นชุดประจำชาติไทยสำหรับการประกวด Miss Univers Thailand 2019 โดยที่ไม่ขออนุญาตเราก่อนเลย ? เราเจ้าของงานนะ บอกกันสักคำ ? ก่อนที่คุณจะนำงานของเราไป ขออนุญาตเจ้าของก่อนไหม มันมักง่ายเกินไปหรือเปล่าคะ ก๊อปงานแล้วบอกว่าตัวเองออกแบบ แล้วบอกว่าเป็นผลงานตัวเอง จะให้เจออีกกี่รอบคะแบบนี้ ? เราสั่นมาก เราโกรธมาก …. เราเสียใจมาก ไม่คิดว่าฝีมือระดับประเทศไปสู่โลกจะทำแบบนี้กับกลุ่มผู้ผลิตชุมชนเล็ก ๆ แบบนี้

เสียใจมาก ๆ อย่างที่สุด ผิดหวังในความที่เราจริงใจจะเผยแพร่วัฒนธรรมของชุมชนเรา แต่มีคนเอาเปรียบเราแบบนี้ อย่าทำร้ายกันแบบนี้เลยค่ะ อย่ามักง่ายสิคะคุณ ช่วยแชร์ด้วยค่ะ โปรดพิจารณาด้วยค่ะ”





ภายหลังจากที่ข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็เกิดเป็นประเด็นร้อนแรงในวงการแฟนนางงาม กระทั่งในเวลาต่อมา สาวเจ้าของโพสต์ก็ได้ออกมาเผยถึงคงวามคืบหน้าว่าได้รับการติดต่อจาก คุณอลงกรณ์ กองอิน ผู้ออกแบบชุดประจำชาติในปีนี้แล้ว ระบุว่า…

“เรียน ทุกท่าน ขณะนี้เราได้รับการติดต่อมาจากคุณอลงกรณ์ ที่ออกแบบงานชิ้นนี้ ได้โทร. มาขอโทษ และขออนุญาตร่วมออกแบบชุดเซตนี้กับทางเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อนำไปเผยแพร่วัฒนธรรมของชาติต่อไปอย่างถูกต้อง และเหมาะสมค่ะ ขอขอบพระคุณแฟนคลับทุกท่านที่ให้กำลังใจ และหากโพสต์อะไรที่ทำให้เข้าใจหรือตีความใหม่ผิด ๆ ไป ต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ร้านผีตาโขนกวินทิพย์”







งานนี้มีกระแสโต้กลับจากชาวเน็ตที่ว่า เหตุใดถึงไม่คุยกันให้ดีก่อนจะโพสต์ต่อว่าให้น่าอายสายตาเวทีอื่นๆ เพราะตอนนี้ข่าวได้ถูกตีไข่ใส่สีให้กลายเป็นดราม่าระหว่างเวทีอีกครั้ง หลายชุดที่คณะกรรมการเลือกนี้ มีความคล้ายคลึงกับชุดที่อดีตมิส ก. เคยใส่ประกวด ใครอยากทราบว่าเป็นเวทีไหน ชุดประจำจังหวัดใด ต้องติดตามกันอีกที



ภาพ สะออนไลน์