"วิษณุ" ปัดตอบ "สรรเสริญ" จ่อนั่งปลัดสำนักนายกฯ (คลิป)

2019-09-11 11:50:03

"วิษณุ" ปัดตอบ "สรรเสริญ" จ่อนั่งปลัดสำนักนายกฯ (คลิป)

Advertisement

"วิษณุ" ปัดตอบ "สรรเสริญ" เตรียมนั่งเก้าอี้ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โยนนายกรัฐมนตรีพิจารณา บอกสามารถย้ายข้ามห้วยได้ ขอยึดความอาวุโส

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคุณสมบัติของผู้ที่จะมาเป็นปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี คนใหม่ แทน นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ที่จะเกษียณอายุราชการ ว่า ภารกิจของสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น จะแตกต่างจากกระทรวงอื่นที่มีสายงานสายเดียว แต่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจะต้องดูแลในเรื่องการร้องทุกข์ พร้อมเปรียบเสมือนเป็นแม่บ้านให้กับสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลการตรวจราชการทั้ง 20 กระทรวง ดังนั้น ผู้ที่จะมาเป็นปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จะต้องมีความอาวุโส เพราะบางครั้งจะต้องทำหน้าที่ในการประชุมแทนนายกรัฐมนตรีด้วย


ส่วนจะสามารถย้ายข้ามห้วยได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า สามารถย้ายมาจากหน่วยงานอื่นได้ หากเป็นทหารจะต้องมีการแปลงสถานะมาเป็นข้าราชการพลเรือนก่อน โดยการเทียบอัตรา ซึ่งในอดีตก็เคยมีมาแล้ว แม้จะมียศทหารหรือยศตำรวจติดอยู่ก็ตาม เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่มีชื่อของ พล.ท สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ จะย้ายมาเป็นปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ขอพูดชื่อ เพราะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีจะพิจารณา โดยขั้นตอนคือ จะมีเสนอชื่อมาและนำเข้าที่ประชุม ครม. จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเป็นคนเลือกเอง