อดีตกษัตริย์มาเลเซีย เปิดใจคิดผิดอภิเษกกับสาวงามรัสเซีย

2019-09-11 09:40:52

อดีตกษัตริย์มาเลเซีย เปิดใจคิดผิดอภิเษกกับสาวงามรัสเซีย

Advertisement

สำนักพระราชวังรัฐกลันตัน ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของมาเลเซีย ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 9 กันยายนว่า สมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมหมัดที่ 5 สุลต่านแห่งรัฐกลันตัน อดีตกษัตริย์มาเลเซีย ทรงเสียพระทัยกับเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการตัดสินพระทัยส่วนพระองค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับ น.ส.อัคซานา วอยโวดินา วัย 27 ปี หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า ริฮานา อัคซานา เปตรา อดีตสาวงามรัสเซีย ตำแหน่ง “มิสมอสโก 2015” จนถึงกับต้องสละราชสมบัติจากการอภิเษกสมรสกับสาวงามรัสเซียครั้งนี้

แถลงการณ์ของสำนักพระราชวังรัฐกลันตัน ยังระบุต่อไปว่า มีหลายอย่างที่วอยโวดินา อดีตชายาโพสต์เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย เป็นการทำให้ราชวงศ์เสื่อมเสียชื่อเสียง และเป็นเรื่องโกหก จนในเวลาต่อมาทางสำนักพระราชวังฯ ต้องออกแถลงการณ์เรียกร้องชาวมาเลเซีย อย่าได้หวั่นไหวต่อการเผยแพร่ “ข้อมูลบิดเบือนและไม่เป็นความจริง” ทางสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับเรื่องส่วนพระองค์สุลต่านภายในวัง

ความเคลื่อนไหวมีขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังจากอดีตสาวงามรัสเซีย ได้แชร์เรื่องราวบนบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัว เกี่ยวกับการพบปะของเธอเป็นครั้งแรก กับอดีตพระสวามี




น.ส.วอยโวดินา ซึ่งการอภิเษกสมรสกับสุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5 ตามแบบอิสลามเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ปีที่แล้ว และหย่าร้างกันในเวลาต่อมา จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกในปีนี้ ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพถ่ายตอนเผลอ (candid photo) ของเธอกับอดีตพระสวามี ลงบนอินสตาแกรม เมื่อวันที่ 4 ก.ย. โดยในภาพแสดงให้เห็นเธอและสุลต่านกำลังนั่งรับประทานอาหารมื้อค่ำ ท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกใต้แสงเทียน และอดีตกษัตริย์มาเลเซียทำท่าหยอกล้อเธอตามประสาหนุ่มสาวคู่รัก

ขณะที่รายงานข่าวเกี่ยวกับการหย่าร้าง แพร่กระจายออกไปตามสื่อ น.ส.วอยโวดินาได้เผยแพร่ภาพถ่ายพรางใบหน้า อิสมาอิล ลีออน ที่เธอบอกว่าเป็นทายาทของเธอกับสุลต่าน ซึ่งถือกำเนิดเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ปีนี้ พร้อมกับข้อความเกี่ยวกับประสบการณ์ของความเป็นแม่ และเรื่องราวความรักหวานชื่นบางตอน ของเธอกับสุลต่าน



แต่สุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5 ทรงเผยว่า พระโอรสลีออน พระชันษา 4 เดือน ที่ประสูติกับอดีตสาวงามรัสเซียผู้นี้ อาจไม่ใช่พระโอรสของพระองค์ด้วย