บุกสกัด! ขบวนการค้ายา ยืดของกลาง 1.1 ล้านเม็ด

2019-09-10 15:50:42

บุกสกัด! ขบวนการค้ายา ยืดของกลาง 1.1 ล้านเม็ด

Advertisement

ตำรวจดักสกัดจับขบวนการค้ายาเสพติด ยึดของกลางได้จำนวน 1.1 ล้านเม็ด เตรียมสืบสวนขยายผลหาตัวผู้บงการ

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดจำนวน 1.1 ล้านเม็ด โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากโรงงานผลิตยาในประเทศเพื่อนบ้าน นำเข้ามาในพื้นที่ประเทศไทย เพื่อพักของ รอส่งต่อไปยังพื้นที่ตอนกลางของประเทศ จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทำการวางแผนสกัดกั้นและจับกุม

โดยเมื่อเช้าที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ได้ออกตรวจบริเวณพื้นที่ป่า จุดอ้อมผ่านด่านตรวจแก่งปันเต๊า ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ก็พบกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดจำนวนกว่า 10 คนทำการเดินเท้าพร้อมอาวุธปืนครบมือ ทุกคนแบกเป้ มาคนละ 1 ใบ ทางเจ้าหน้าที่ที่สุ่มอยู่จึงได้ส่งสัญญาณให้กลุ่มขบวนการดังกล่าวหยุด เพื่อขอตรวจค้นแต่ กลุ่มคาราวานดังกล่าวก็เปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เกิดการปะทะกันนานกว่า 5 นาที จนเสียงปืนสงบลง แต่กลุ่มคนร้าย ก็อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีเข้าพื้นที่ป่า ทางเจ้าหน้าที่จึงรอจนฟ้าสว่างเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก็พบกระสอบสีรุ้งดัดแปลงใส่สายสะพาย จำนวน 12 กระสอบ ถูกทิ้งกระจัดกระจาย บริเวณพื้นที่ จากการตรวจสอบก็พบยาบ้าบรรจุอยู่ภายในจึงตรวจยึดไว้เป็นจำนวนยาบ้า 1,100,000 เม็ด




พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. เปิดเผยว่าทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มคาราวานดังกล่าวน่าจะขนยามาหลายล้านเม็ด และพยายามเดินเข้าพื้นที่ป่า เพื่อหลีกเลี่ยงด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ พอพบเจ้าหน้าที่ก็จึงทิ้งของกลางบางส่วนก่อนล่าถอยเข้าไปในป่าลึก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ปิดล้อมไล่ล่ากลุ่มขบวนการนี้ นอกจากนี้ยังมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลเพื่อหาตัวคนบงการในการขนยาลอตนี้มาดำเนินดคีตามกฎหมายต่อไป