"ธรรมนัส"ลั่นจากนี้ใครพูดเรื่องอดีตดำเนินคดีทันที

2019-09-10 15:10:17

"ธรรมนัส"ลั่นจากนี้ใครพูดเรื่องอดีตดำเนินคดีทันที

Advertisement

"ธรรมนัส" มั่นใจมีคนตั้งใจขุดข่าวคดียาเสพติดออสเตรเลีย ลั่นจากนี้ใครพูดเรื่องอดีตดำเนินคดีทันที ยันไม่กระทบภาพลักษณ์รัฐบาล ขอโทษพรรคเล็กยอมรับพูดติดตลกมากเกินไป

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สื่อมวลชนออสเตรเลียออกมาแฉเคยติดคุกในคดียาเสพติดถึง 4 ปี ว่าถือเป็นเรื่องตั้งแต่ 30 ปีที่แล้ว ที่ผ่านมาได้ชี้แจงไปหมดแล้ว การนำข่าวมาขยายใหม่แบบละเอียดต้องมีที่มาที่ไป ซึ่งตนก็รู้หมดแล้วและเรื่องนี้ตนจะแก้ไขด้วยตนเอง


เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้เคยชี้แจงว่าถูกกักตัวแค่ 8 เดือนและไม่ได้ถูกจำคุก ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นเรื่องรายละเอียดที่ได้ตกลงกับศาลออสเตรเลียเอาไว้ และเป็นเรื่องที่พูดไม่ได้ แต่ที่เอามาเขียนยืนยันว่ามีที่มาที่ไปและตนก็รู้ว่าโยงใยกับอะไร รู้โครงข่ายทั้งหมดแล้ว และได้มอบหมายฝ่ายกฎหมายไปดำเนินการทั้งแพ่งและอาญา

ต่อข้อถามว่าในระหว่างถูกสอบสวนมีการสารภาพเพื่อแลกกับการลดโทษหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่เคยสารภาพเพราะไม่ได้ทำความผิด ส่วนที่สื่อต่างประเทศอ้างบันทึกของศาลนั้นก็ไม่ใช่เรื่องจริง เชื่อว่าเรื่องนี้เป็นการเขียนภายในประเทศและส่งไปให้ต่างประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้รับการติดต่อจากนักข่าวออสเตรเลียมาแล้ว และไม่ใช่เรื่องใหม่ ตนก็ไม่รู้สึกตื่นเต้นอะไร ซึ่งนายไมเคิล รัฟเฟิลส์ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ซิดนีย์มอร์นิงเฮรัลด์ ได้ส่งอีเมล์มาหาตนหลายรอบแล้ว ต้องไปดูว่านักข่าวต่างประเทศคนนี้เป็นเครือข่ายอะไร ไม่เช่นนั้นอยู่ดีๆ ออสเตรเลียจะพาดหัวข่าวโจมตีตนทำไม


เมื่อถามย้ำว่าที่ทำกันเป็นเครือข่ายเพราะต้องการดิสเครดิตรัฐบาลใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าใช่ และเรื่องนี้ตนจะไม่พูดอะไรมาก และจะเดินหน้าทำงานให้ประชาชน 

"ไม่อยากให้วนกลับไปเรื่องในอดีต เพราะจะไม่ทำให้ประเทศเจริญ หากข้องใจก็เปิดหน้ามาชกกันเลย ไม่ต้องเป็นอีแอบแบบนี้ ตนไม่ได้ท้าชกแต่หมายถึงว่าเปิดหน้าพูดกันดีกว่า "ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

เมื่อถามย้ำว่าติดคุกแค่ 8 เดือน หรือ 4 ปีกันแน่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกอย่างตนได้แถลงข่าวไปแล้วและจะไม่พูดซ้ำ ซึ่งบางเรื่องหากพูดไปไม่ส่งผลดีต่อตัวเองรวมถึงทำให้อีกหลายคนต้องเสียหาย พร้อมทั้งปฎิเสธว่าไม่ใช่ผู้บงการเรื่องคดีดังกล่าว และต่อไปหากใครพูดเรื่องอดีตของตนอีก ตนจะไม่โต้ตอบใดๆแต่จะดำเนินคดีแทน

เมื่อถามว่าจะไม่ลาออกใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส จึงถามกลับว่า ทำไมตนต้องลาออก ขอให้จำไว้ว่าลูกผู้ชายอย่างตนอยู่บนโลกความเป็นจริงพร้อมยืนยันว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของตนไม่กระทบภาพลักษณ์ ครม.และมาพิสูจน์กันว่าตนจะทำงานให้ประชาชนได้ดีอย่างไร


เมื่อถามว่าถึงกรณีคำพูดติดตลกที่แจกกล้วยให้พรรคเล็กทำให้หลายฝ่ายไม่พอใจ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าต้องขอโทษกับพี่ๆที่เราไปล้อเล่นกันมากเกินไป ซึ่งตนไม่มีเจตนาที่จะไปเปรียบเทียบว่าเป็นลิง เพราะเราสนิทกันมากและลงพื้นที่ด้วยกันตลอด ยอมรับว่าตนก็ผิดเอง ซึ่งตนได้โทรไปขอโทษกับทุกๆท่านแล้ว ที่บางครั้งตนก็ลืมคิดไปว่าอาจทำให้เสียความรู้สึก ก็ต้องขอโทษผ่านสื่ออีกครั้ง และย้ำว่าเราเป็นพี่น้องกัน พร้อมทั้งเชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่กระทบกับรัฐบาล เพราะทุกคนเข้าใจดี

นอกจากนี้ร.อ.ธรรมนัส ยังยืนยันว่า ตนไม่ได้เปลี่ยนรถตามที่บางสื่อนำเสนอข่าว เพราะรถคันนี้เป็นรถประจำตำแหน่งที่ตนใช้อยู่เป็นประจำ