“หนุ่มหัวร้อน” ชกหน้าพระกราบขมา อ้างทำเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

2019-09-10 10:45:36

“หนุ่มหัวร้อน” ชกหน้าพระกราบขมา อ้างทำเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

Advertisement

หนุ่มหัวร้อน ฉุนพระตีระฆังทำวัดเย็นเสียงดัง ชกหน้าพระ 3 ครั้งจนตาพร่ามัว อ้างทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ คิดว่าพระตีระฆังประชด

วันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระอนุศักดิ์ ฐิตธัมโม พระลูกวัดแม่น้ำ ต.บางขันแตก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ว่าถูกชาวบ้านข้างวัดต่อยเข้าที่ใบหน้า สาเหตุเกิดจากการตีระฆังทำวัดเย็น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา

พระอนุศักดิ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุเวลา 5 โมงเย็น ได้ขึ้นไปตีระฆังบนหอระฆัง เพื่อนิมนต์พระทุกรูปภายในวัดทำวัดเย็น แต่เมื่อตีได้สักพักก็มีเสียงดังโวยวายมาจากด้านล่าง พอตีเสร็จเดินลงมา นายพงพัฒน์ เสรีสมนึก อายุ 29 ปี ได้เดินตรงเข้ามาชกที่ใบหน้าบริเวณหางคิ้วขวา 3 ครั้ง จนมีอาการสายตาพร่ามัว นอกจากนี้นายพงพัฒน์ยังขู่ด้วยว่ามีปืน อีก 3 วันมาเจอกัน สร้างความหวาดกลัวให้กับพระในวัดเป็นอย่างมาก




ต่อมา นายสมบัติ พิมพ์สอน ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.สมุทรสงคราม พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.สมุทรสงครามได้ เดินทางเข้าพบพระครูสมุห์คุณากร เจ้าอาวาสวัดแม่น้ำ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากอารมย์ชั่ววูบของนายพงพัฒน์ ที่ไม่เข้าใจในวัตรปฏิบัติของคณะสงฆ์จนเกิดการได้ทำร้ายพระขึ้นก็ได้เชิญผู้ปกครองมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับวัตรปฏิบัติของพระในช่วงเข้าพรรษา ส่วนการทำร้ายร่างกายเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีต่อไป

อย่างไรก็ตาม ภายหลังสำนึกได้ นายพงพัฒน์ ผู้ก่อเหตุได้เดินทางเข้าพบพระครูสมุห์คุณากร เจ้าอาวาสวัดแม่น้ำ และพระอนุศักดิ์คู่กรณีเพื่อกราบขอขมากับเหตุการณ์ที่ได้ก่อขึ้น โดยนายพงพัฒน์ยอมรับว่าวันเกิดเหตุเข้าใจผิดคิดว่าพระอนุศักดิ์ ตีระฆังแบบประชดประชันตนจึงเกิดอารมณ์โมโหชั่ววูบจนขาดสติ นอกจากนี้หลังตีระฆังเสร็จตนยังเห็นพระอนุศักดิ์ถือไม้เดินลงมาจากหอระฆังโดยไม่รู้ว่าเป็นไม้ตีระฆังจึงคิดว่าจะเข้ามาทำร้ายตนจึงชิงลงมือก่อน โดยนายพงพัฒน์พยายามกราบขอโทษพระอนุศักดิ์หลายครั้ง ซึ่งพระอนุศักดิ์แรกๆก็นิ่งเงียบ แต่ในที่สุดก็ยอมยกโทษให้ และขอให้รับผิดชอบเรื่องตาที่ยังพร่ามัวซึ่งจะให้แพทย์ตรวจรักษาอาการต่อไป