"ธรรมนัส"ขู่ฟ้องสื่อออสเตรเลีย

2019-09-09 23:35:14

"ธรรมนัส"ขู่ฟ้องสื่อออสเตรเลีย

Advertisement

"ธรรมนัส"ให้สัมภาษณ์บีบีซีไทยย้ำความบริสุทธิ์ เตรียมฟ้องสื่อออสเตรเลีย ชี้เป็นส่วนหนึ่งของขบวนการนอกประเทศที่ต้องการล้มตัวเอง

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. เว็บไซต์บีบีซีไทย รายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กับบีบีซีไทย ย้ำความบริสุทธิ์ เตรียมฟ้องสื่อออสเตรเลีย ชี้รายงานของสื่อออสเตรเลียเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการนอกประเทศที่ต้องการจะล้มเขา

ร.อ. ธรรมนัส ยืนยันความบริสุทธิ์ของเขาในการให้สัมภาษณ์กับบีบีซีไทย หลังสื่อยักษ์ใหญ่ของออสเตรเลีย คือ หนังสือพิมพ์ซิดนีย์มอร์นิงเฮรัลด์ (Sydney Morning Herald) และหนังสือพิมพ์ดิเอจ (The Age) ตีพิมพ์รายงานสืบสวนสอบสวน อ้างบันทึกคดีของตำรวจออสเตรเลียและศาลว่า ร.อ. ธรรมนัส เคยรับโทษจำคุกเป็นเวลา 4 ปีในเรือนจำออสเตรเลียจริง ก่อนถูกเนรเทศในปี 2540

"นักข่าวที่ชื่อไมเคิลโทรมาหาผม บอกว่า อยากขอคำอธิบาย ผมบอกว่า ผมชี้แจงไปหมดแล้ว ทำไมต้องมาอธิบายกับคุณอีก เขาไม่เข้าใจระบบด้วยซ้ำ ที่เขาเอามาลงมันเป็น pre-sentence (บันทึกปากคำก่อนมีคำพิพากษาศาล) ซึ่งก็ตรงกับสิ่งที่ผมแถลงไปทั้งหมด" รมช. เกษตรและสหกรณ์ กล่าวให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์

ขอบคุณเว็บไซต์บีบีซีไทย