นศ.สาวแจงดราม่า “พระพุทธเจ้าอุลตร้าแมน”ยันไม่มีเจตนาลบหลู่

2019-09-09 18:50:21

 นศ.สาวแจงดราม่า “พระพุทธเจ้าอุลตร้าแมน”ยันไม่มีเจตนาลบหลู่

Advertisement

นักศึกษาสาวเจ้าของผลงาน “พระพุทธเจ้าอุลตร้าแมน” กราบขอโทษผู้ใหญ่ทุกท่าน ผู้ว่าฯ กรมการศาสนา ทำให้ไม่สบายใจ ยันไม่มีเจตนาลบหลู่ แค่ต้องการสื่อให้เห็นพระพุทธเจ้าเป็นฮีโร่ คอยช่วยคุ้มครองบ้านเมืองให้พ้นจากสิ่งชั่วร้าย เป็นที่พึ่งของมนุษย์โลก พื้นด้านหลังคือกิเลสและสิ่งเร้าที่อยู่รอบตัว

จากกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ผลงานพระพุทธเจ้าอุลตร้าแมน ของนักศึกษาหญิงคนหนึ่ง ชั้นปีที่ 4 หลักสูตรศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ซึ่งจัดแสดงที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมานั้น


ล่าสุด นักศึกษาหญิงคนดังกล่าวได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “นิ่ม เต๊อะ เติ๋น”ระบุว่า สวัสดีค่ะ นิ่มต้องขอขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ ทั้งจากอาจารย์เฉลิมชัยและศิลปินท่านอื่นๆ และกราบขอโทษ ผู้ใหญ่ทุกท่าน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กรมการศาสนา อธิการบดี ฯลฯ กับผลงานทั้ง 4 ภาพที่ทำให้หลายคนไม่สบายใจ นิ่มไม่ได้มีเจตนา ที่จะดูหมิ่นศาสนาหรือลบหลู่ เพียงแค่ต้องการสื่อให้เห็นว่าพระพุทธเจ้าเป็นฮีโร่ ที่คอยช่วยคุ้มครองบ้านเมืองให้พ้นจากสิ่งชั่วร้ายและเป็นที่พึ่งของมนุษย์โลก พื้นด้านหลังก็คือกิเลสและสิ่งเร้าที่อยู่รอบตัวที่เกิดขึ้นในศาสนาตลอดเวลาแต่เรากลับลืมสิ่งที่สำคัญคือพระพุทธรูปที่อยู่ตรงหน้า กราบขอบพระคุณและขออภัยมา ณ ที่นี้ ยังไงนิ่มน้อมรับคำสั่งสอนจากทุกท่านและขอฝากผลงานที่เหลือไว้ด้วยค่ะและจะพัฒนาฝีมือสร้างสรรค์ผลงานออกมาอีกขอบคุณค่ะ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก นิ่ม เต๊อะ เติ๋น