ด.ช. 9 ขวบสมัครผู้พิทักษ์โลกกับนาซา

2017-08-07 11:50:20

ด.ช. 9 ขวบสมัครผู้พิทักษ์โลกกับนาซา

Advertisement


ภาพ ครอบครัวเดวิส

เมื่อเร็วๆ นี้มีการประกาศรับสมัครตำแหน่ง "เจ้าหน้าที่ปกป้องดาวเคราะห์" หรือ "เจ้าหน้าที่พิทักษ์โลก" ขององค์การบริการการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ หรือนาซา ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากทั้งจากบรรดานักวิชาการ และประชาชนทั่วไป โดยแจ็ค เดวิส เด็กชายวัย 9 ขวบ ที่เรียกตัวเองว่า "ผู้พิทักษ์แกแล็กซี่" (Guardian of the Galaxy) จากรัฐนิวเจอร์ซี สหรัฐฯ เป็นผู้หนึ่งที่ให้ความสนใจกับตำแหน่งนี้ และได้ส่งใบสมัครมายังนาซาด้วย

ภาพ @NASA


เด็กชาย เดวิส กล่าวว่า เขามีความเหมาะสมที่จะรับบทบาทนี้อย่างมาก เพราะพี่สาวของเขาก็คิดว่า เขาเป็นเอเลี่ยน หรือมนุษย์ต่างดาว เดวิสได้รับจดหมายตอบกลับจากจิม กรีน ผู้อำนวยการวิทยาศาสตร์ดาวเคราะห์ของนาซาแล้ว ซึ่งกรีนก็ให้กำลังใจเด็กชายขอให้สนใจด้านวิทยาศาสตร์ต่อไป และหวังว่าจะได้พบเด็กชายที่นาซาในอนาคต

ภาพ NASA/Aubrey Gemignani


กรีน กล่าวว่า ที่นาซา เรารักที่จะสอนเด็กๆ เกี่ยวกับอวกาศ และสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขาเพื่อให้เป็นนักสำรวจรุ่นต่อไป นอกจากนี้ เด็กชายเดวิส ยังได้รับโทรศัพท์จาก โจนาธาน รัลล์ ผู้อำนวยการด้านการวิจัยดาวเคราะห์ของนาซา ที่สำนักงานใหญ่นาซา ในวอชิงตันด้วย เพื่อแสดงความยินดีต่อเด็กชายที่เขาแสดงความสนใจในตำแหน่งนี้