จับ! "พระสงฆ์" ปลูกกัญชาในวัด อ้างไว้ทำยาปฏิชีวนะ

2019-09-09 17:45:08

 จับ! "พระสงฆ์" ปลูกกัญชาในวัด อ้างไว้ทำยาปฏิชีวนะ

Advertisement

บุกจับพระสงฆ์ 8 รูป ปลูกกัญชา 11 ต้นในวัด อ้างไว้ทำยาปฏิชีวนะ จนท.ไม่เชื่อนำจับสึกและดำเนินคดีตามกฏหมาย

วันที่ 9 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สำโรงทาบ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ได้สนธิกำลังฝ่ายปกครองจำนวนกว่า 10 นาย เข้าตรวจยึดต้นกัญชาจำนวนมาก ภายในวัดเกาะ ม.3 ต.ศรีสุข อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ หลังจากได้สืบทราบมาว่า มีการลักลอบปลูกกัญชาเอาไว้ภายในวัด เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบก็พบต้นกัญชาจำนวน 11 ต้น มีความสูงกว่า 1 เมตร ซึ่งปลูกไว้ภายในวัด จึงได้ควบคุมตัวนำพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 8 รูป มาทำการสอบสวนที่ สภ.สำโรงทาบ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์

โดยพระภิกษุก๊อต พระลูกวัด อายุ 28 ปี กล่าวว่า ตนเองได้นำกัญชามาจากพื้นที่แห่งหนึ่งเพื่อปลูกไว้ภายในวัด สำหรับทำยาปฏิชีวนะ โดยได้นำต้นกัญชาดังกล่าว ภายในเขต จ.บุรีรัมย์ พอมาปลูกต้นก็เริ่มเติบโตและสูงขึ้นเรื่อยๆและสวยงามประกอบกับจะได้นำมาทดลองทำยาปฏิชีวนะดู แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่มาจับได้เสียก่อน




อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อประกอบกับได้มีการแต่งกิ่งพันธุ์เพื่อที่จะขยายพันธุ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพร้อมกับได้นำพระภิกษุทั้งหมดมาตรวจปัสสาวะ พบสารเสพติดในกลุ่มแอมเฟตามีน (ยาบ้า) จำนวน 3 ราย และให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำไปดำเนินการ เพื่อที่จะได้รายงานให้กับทาง ผวจ.สุรินทร์ ได้รับทราบต่อไป หลังจากนั้นจะได้ให้ทางเจ้าคณะอำเภอ นำไปทำพิธีลาสิกขาพร้อมกับส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป