รวบคาสนามบินสุวรรณภูมิ นทท.หญิงจีนขโมยกระเป๋า

2019-09-09 13:00:40

รวบคาสนามบินสุวรรณภูมิ นทท.หญิงจีนขโมยกระเป๋า

Advertisement

สื่อจีนรายงานข่าว หญิงนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ ถูกตำรวจไทยจับกุม และตั้งข้อหาลักทรัพย์ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเร็วๆ นี้ หลังจากเธอก้มหยิบกระเป๋าสะพายเอว ที่มีคนทำหล่นบนพื้นในสนามบิน และพยายามจะนำติดตัวออกนอกประเทศ

เว็บไซต์ข่าวชั่งไห่อิสต์ของจีน รายงานเมื่อวันที่ 5 ก.ย. ว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ภายในห้องโถงผู้โดยสารขาออก บนชั้น 4 ของท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ทราบชื่อภายหลังว่า นางหลิ่ว เหวินจ้วน อายุ 46 ปี ก้มลงหยิบกระเป๋าสะพายเอวขนาดเล็ก ที่เธอพบหล่นอยู่บนพื้นโดยบังเอิญ และใส่ลงในกระเป๋าเดินทางของเธอ ก่อนที่เธอจะเข้าไปในพื้นที่รอขึ้นเครื่องบิน เพื่อเดินทางออกจากประเทศไทย

ตำรวจประจำสถานีภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด หลังได้รับแจ้งจากผู้โดยสารชายชาวอิหร่านรายหนึ่ง ว่าทำกระเป๋าหายภายในห้องโถงผู้โดยสารขาออก ภายในกระเป๋ามีเงินสดจำนวน 1,441 ดอลลาร์สหรัฐ โทรศัพท์มือถือ และเอกสารส่วนตัวหลายชิ้น




ตำรวจตามไปจับกุมนางหลิ่ว ขณะที่กำลังนั่งรอเวลาขึ้นเครื่อง เธอถูกควบคุมตัวและตั้งข้อหาลักทรัพย์ภายในเขตสนามบิน ซึ่งกฎหมายของไทยกำหนดโทษจำคุกไว้สูงสุดไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท.