“วัชระ”ซัด “ธนาธร” พูดไม่สร้างสรรค์

2019-09-09 10:25:54

“วัชระ”ซัด “ธนาธร” พูดไม่สร้างสรรค์

Advertisement

“วัชระ”ซัด “ธนาธร” พูดไม่สร้างสรรค์ ทำให้สาธารณชนเข้าใจผิดในองค์กรยุติธรรม

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.ปชป.กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่กล่าวที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ว่าในรอบ 10 กว่าปี มีคนมากมายที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม คนหลายคนต้องติดคุกหรือโดนคดีในสิ่งที่เขาไม่ได้ทำว่า นายธนาธรเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง เป็นคนรุ่นใหม่อนาคตไกล ไม่ควรพูดเหวี่ยงแหให้สาธารณชนมีความเข้าใจผิดในองค์กรยุติธรรมต่างๆแบบนี้ เพราะคนที่จะตัดสินให้คนถูกจำคุกได้นั้นก็คือศาลยุติธรรมและศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หากนายธนาธรจะกล่าวหาศาลว่าลงโทษจำคุกคนโดยไม่มีความผิด หรือตกเป็นจำเลยโดยที่ไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด นายธนาธรต้องระบุให้ชัดเจนว่าเป็นคดีไหน จำเลยหรือนักโทษคนนั้นชื่ออะไร เพื่อขอความยุติธรรมจากศาลต่อไป ไม่ใช่มากล่าวหาลอยๆ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิดในองค์กรยุติธรรมแบบนี้

นายวัชระ กล่าวต่อว่า การพูดของนายธนาธรจึงไม่สร้างสรรค์ ไม่เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ และสร้างภาพลบให้กับศาลถ้าหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่แน่จริงให้ระบุข้อเท็จจริงให้ชัดเจนไปเลยว่าคนหลายคนต้องติดคุกหรือโดนคดีในสิ่งที่เขาไม่ได้ทำนั้นชื่ออะไร กี่คน ศาลไหนลงลงโทษคนบริสุทธิ์บ้าง ไม่ใช่สร้างกระแสให้เยาวชนในมหาวิทยาลัยเข้าใจผิดในศาลแบบนี้ถ้านายธนาธรจะปลุกระดมให้เยาวชนของชาติและผู้คนในบ้านเมืองปฏิเสธกระบวนการยุติธรรมก็ควรจะยุติได้แล้ว เพราะไม่ใช่อนาคตใหม่หรือจินตนาการใหม่ของประเทศแต่อย่างใด

“ทางที่ดีนายธนาธร ควรให้ ส.ส.ตั้งกระทู้ถามในสภาหรือเสนอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาเรื่องนี้ หรือเสนอให้คณะกรรมาธิการสามัญสอบสวนเรื่องนี้ว่าจริงๆแล้ว มีจริงๆอย่างที่ นายธนาธร พูดหรือไม่ หรือเป็นเรื่องที่นายธนาธร ขี้ตู่ยกเมฆขึ้นมา”นายวัชระ กล่าว